30/05/2018, 15:33

Học hỏi ngay cách làm pizza bò cực đơn giản

Pizza hiện đang là một món ăn tiện lợi và ngày càng được yêu thích ở Việt Nam. Với nhiều hương vị rất thơm ngon, bổ dưỡng, lại phù hợp với sở thích của nhiều người nên món ăn này rất đươc ưa thích. Ngoài các loại pizza hải sản, pizza cà chua, pizza rau xanh …thì pizza t bò là 1 loại được ...

Pizza hiện đang là một món ăn tiện lợi và ngày càng được yêu thích ở Việt Nam. Với nhiều hương vị rất thơm ngon, bổ dưỡng, lại phù hợp với sở thích của nhiều người nên món ăn này rất đươc ưa thích. Ngoài các loại pizza hải sản, pizza cà chua, pizza rau xanh …thì pizza t bò là 1 loại được nhiều người thích nhất. Để thưởng thức được một chiếc bánh pizza bò, ngoài việc phải mua tại cửa hàng tiện lợi thì việc tự tay làm ra những chiếc bánh thơm ngon

Cảm giác ngồi gần chiếc lò nướng, chờ đợi chiếc bánh pizza bò được ra lò và thưởng thức ngay khi bánh còn nóng là một điều quá tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai ai cũng biết được cách làm ra một chiếc bánh pizza bò ngon và đẹp. Xin hướng dẫn đến các bạn cách làm pizza bò vừa hấp dẫn lại vừa bổ dưỡng dưới đây.

Pizza bò là món ăn nhanh đang thu hút giới trẻ. Với hương vị giòn tan của nhân bánh cùng với nhân sốt phô mai, chắc chắn rằng sẽ làm hài lòng người ăn. Hãy cùng chúng tôi bắt tay vào gian bếp quen thuộc các bạn nhé.

Cùng chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm pizza bò bao gồm:

  • 2 đế bánh pizza bò đường kính khoảng 20-22cm
  • Sốt cà chua tươi
  • Cà chua trái, ngô ngọt, rau thơm, hành tây
  • Gia vị, hạt tiêu…
  • 200g thịt bò
  • Phô mai mozzarella (loại đã bào hoặc thái mỏng)

Cách làm pizza bò băm với các bước thực hiện cơ bản như sau:

Thịt bò các bạn rửa sạch, xay nát hoặc mua thịt bò xay sẵn ngoài chợ nhưng phải đảm bảo được vệ sinh nhé.

Cắt nhỏ 1 trái cà chua, 1 chút hành tây rồi phi thơm. Đậy nắp nồi lại để cà chua được mềm, sau đó bạn cho thịt bò xay vào để xào chín. Sau đó bạn thêm gia vị, hạt tiêu và rau thơm vào và đảo đều. Để tăng thêm hương vị, các bạn tiếp tục cho thêm khoảng một nữa củ hành tây to, hạt ngô ngọt đã được thái nhỏ vào và xào cho chín tới.

Bật sẵn lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C cho lò nóng đều trước, sau đó các bạn cho đế bánh vào để nướng qua cho bánh giòn đều. Nướng từ 1 đến 2 phút nếu bạn muốn ăn bánh xốp, nướng từ 3 đến 4 phút nếu bạn muốn ăn bánh giòn thơm.

Lấy phần đế bánh đã nướng ra ngoài và phết thêm 2 thìa sốt cà chua tươi lên trên đều mặt bánh. Rắc thêm 1 lớp phô mai bào lên trên, tiếp tục bạn phủ nhân bánh đã được xào chín và cuối cùng bạn rắc thêm 1 lớp phô mai bào lên trên cùng.

Cho bánh vào lò nướng, chỉnh mức nhiệt độ 170 độ C, nướng bánh cho đến khi thấy phô mai chảy đều lên trên mặt bánh và phần đế bánh được giòn đều là hoàn thành.

Cẩn thận bạn lấy bánh ra đĩa và cắt thành 6 đến 8 miếng bằng kéo hoặc dao sắc bảng rộng.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm pizza bò rồi đấy. Chúc các bạn thành công nhé!

0