30/05/2018, 15:33

Cách làm bò nướng thơm ngon cho gia đình

Các món nướng luôn nằm trong top những món ăn được nhiều người yêu thích nhất và đặc biệt là món thịt bò nướng. Hăng ngày bạn đã dduaowcj ăn những món nấu từ thịt bò đơn giản rồi, bạn muốn đổi gió cho gia đình bằng món bò nướng những lại băn khoăn vì chưa biết được cách làm bò nướng ngon. ...

Các món nướng luôn nằm trong top những món ăn được nhiều người yêu thích nhất và đặc biệt là món thịt bò nướng. Hăng ngày bạn đã dduaowcj ăn những món nấu từ thịt bò đơn giản rồi, bạn muốn đổi gió cho gia đình bằng món bò nướng những lại băn khoăn vì chưa biết được cách làm bò nướng ngon.

Chỉ với vài bước đơn giản và cùng sự kết hợp nguyên liệu dễ kiếm là bạn có ngay món thịt bò nướng thơm ngon cho cả nhà thưởng thức rồi. Vậy thì bây giờ, bạn hãy vào bếp và cùng chúng tôi đi khám phá công thức tẩm ướp thịt bò ngon nhất để cho món bò nướng thêm hoàn hảo nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm bò nướng:

- 400 gam thịt thăn bò

- 1 củ hành khô, 1 củ tỏi, 2 của sả

- 1 thìa canh sữa tươi

- Gia vị: 1 muỗng bột cari, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cafe hạt tiêu, 1 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng cafe đường cát

Hướng dẫn cách làm bò nướng:

- Đầu tiên bạn khi đã mua thịt bò về rồi cần rửa sạch thịt bò để chuẩn bị cho cách làm bò nướng được an toàn nhé, sau đó chia thịt bò thành từng phần nhỏ vừa để thịt thấm gia vị tốt hơn và nhanh chín hơn nhé.

- Các nguyên liệu bạn sơ chế qua: hành, tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ. Sả rửa sạch, bóc lớp vỏ già bên ngoài, đập dập, băm nhỏ.

- Với cách làm bò nướng thì phần quan trọng tạo hương vị cho món ăn chính là phần ướp thịt bò, bạn lấy một chiếc tô, cho vào tô 1 muỗng bột cari, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh sữa tươi,1 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng cafe hạt tiêu, 1 muỗng cafe đường cùng hành, tỏi và sả băm nhỏ.

- Bạn trộn đều tay để gia vị quyện vào nhau. Một chút rượu trắng sẽ giúp món thịt bò nướng thơm ngon hơn, gia vị thấm đều và mùi hương khi nướng thơm hơn đấy. Ngoài sữa tươi, bạn có thể dùng thêm nước dừa hay bột soda để làm mềm thịt bò.

- Cuối cùng bạn cho toàn bộ phần thịt bò vừa cắt vào tô, trộn đều tay để thịt bò thấm gia vị ướp. Bạn ướp thịt bò ít nhất 1 giờ thì thịt mềm, đậm đà hơn sau khi nướng nhé. Sau khi thịt đã được ướp xong bạn chuẩn bị lò nướng và xếp thịt lên vỉ để nướng nhé, nướng đến khi thịt có mùi thơm và chin màu đẹp là ăn được rồi.

Với cách làm bò nướng ngon ở trên, giờ đây bạn đã có thể thoải mái trổ tài thực hiện món thịt bò nướng thơm ngon để chiêu đãi gia đình.

Thưởng thức miếng bò nướng lúc nóng sẽ giữ nguyên hương vị thơm ngon vốn có của bò, thêm ít rau xanh, ít bún để ngon hơn nhé. Chúc các bạn thành công.

0