30/05/2018, 15:32

Cách làm pizza tại nhà cho bữa ăn thêm hấp dẫn

Những ngày cuối tuần, được cùng cả nhà quây quần ăn uống thì thật là tuyệt, thay vì đi nhà hàng, nếu bạn tự làm một món tại nhà thì sẽ tạo không khí ấm áp, thú vị và tuyệt vời hơn đấy. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm một món cực ngon miệng và được lòng nhiều ...

Những ngày cuối tuần, được cùng cả nhà quây quần ăn uống thì thật là tuyệt, thay vì đi nhà hàng, nếu bạn tự làm một món tại nhà thì sẽ tạo không khí ấm áp, thú vị và tuyệt vời hơn đấy.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm một món cực ngon miệng và được lòng nhiều người, đó chính là bánh pizza. Cách làm pizza tại nhà, nghe thú vị phải không các bạn, đơn giản thôi, cùng làm nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm pizza tại nhà:

- 250g bột làm bánh mì. 

- 1 muỗng to men nở khô 

- 1 muỗng nhỏ dầu olive

- 1 chút đường, muối tinh

- 2 thìa to cà chua nghiền hoặc tương cà chua 

- 200g phô mai Mozzarella bào sợi

- 200g xúc xích hoặc thịt hun khói

- Dứa thái lát, cà chua bi, hành tây thái nhỏ, lá Oregano sấy khô

Hướng dẫn cách làm pizza tại nhà:

- Trước tiên, bạn pha nước: nước ấm cho vào tô to, cho 1 muỗng men nở vào, 1 muỗng dầu olive, ½ muỗng nhỏ đường và một ít muối rồi khuấy tan tan hốn hợp. Cách làm pizza tại nhà vô cùng đơn giản, bạn cho bột vào trong một bát to, đổ dung dịch ở trên vào, bạn đổ từ từ vừa đổ vừa khuấy đều từ ngoài vào trong, nhào bột cho bột trong tô quyện đều. Sau khi nhào đều bột trong bát, cho bột ra nhào trên mặt phẳng nhào cho thật nhuyễn cho đến khi thấy bột dai và không dính.

- Chuẩn bị một cái bát to quét một lớp dầu olive lăn bột vào bát cho dầu phủ thật đều trên mặt bột, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát để bát bột vào chỗ tối trong 2 tiếng.

- Dứa bổ dọc thành 4 phần, lấy 1 phần, cắt lát dày khoảng 2mm, hành băm nhỏ, thịt hun khói, xúc xích cắt lát, cà chua bi cắt đôi, chuẩn bị tất cả nguyên liệu cho cách làm pizza tại nhà nhé.

- Rắc một chút bột khô lên mặt phẳng sạch, cho bột lên, dùng cây cán bột dàn bột tròn đều mỏng 3mm, dùng cán lăn bột cuộn tròn tấm bột rồi trải ra khuôn làm bánh đã rắc sẵn một lớp bột khô mỏng, gấp mép bánh lại khoảng 1 cm để tạo thành viền bánh, dùng dĩa xâm đều lên mặt vỏ để tạo những lỗ nhỏ.

- Kế đến bạn rải kín đều một lớp cà chua nghiền lên vỏ bánh, rải đều ½ lượng phomai đã bào sợi lên, bây giờ thì xếp đều nhân lên mặt bánh, xếp cà chua đều cho đẹp mắt, rắc lá oregano lên để tạo mùi thơm đặc trưng của pizza, tiếp tục rắc thêm ½ lượng phomai còn lại lên mặt bánh.

- Vậy là sắp xong cách làm pizza tại nhà rồi, cuối cùng bạn cho bánh cho vào lò nướng, bật lò nướng ở nhiệt độ 200 - 2100 C, nướng bánh trong khoảng từ 15-20 phút. Sau khi bánh chín, rắc thêm một chút húng tươi cho thơm và đẹp mắt hơn.

Bây giờ thì bạn đã có một chiếc bánh pizza vàng giòn, thơm phức mời cả nhà thưởng thức rồi. Hãy thực hiện công thức cách làm pizza tại nhà đã hướng dẫn ở trên nhé.

0