30/05/2018, 15:32

Học ngay cách làm đế bánh pizza đơn giản

Một chiếc bánh pizza thường được đánh giá là ngon hay là không thì phần quyết định sẽ nằm ở đế bánh, sau đó mới đến phần nhân bánh. Để làm được ra một chiếc đế bánh pizza ngon đòi hỏi người đầu bếp phải thật dày dặn kinh nghiệm trong việc xử lý men, hòa trộn các loại bột với các nguyên liệu khác. ...

Một chiếc bánh pizza thường được đánh giá là ngon hay là không thì phần quyết định sẽ nằm ở đế bánh, sau đó mới đến phần nhân bánh. Để làm được ra một chiếc đế bánh pizza ngon đòi hỏi người đầu bếp phải thật dày dặn kinh nghiệm trong việc xử lý men, hòa trộn các loại bột với các nguyên liệu khác. Đặc biệt nhất là ở khâu nhào bột, người đầu bếp cần phải có sự am hiểu và cảm nhận sâu sắc. Bột phải thật mịn, nhuyễn, dẻo và có độ đàn hồi. Làm 1 chiếc

Vậy điểm mấu chốt sẽ là ở chỗ chiếc đế bánh pizza phải mỏng, giòn và xốp. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm đế bánh pizza. Hi vọng rằng có thể giúp các bạn làm nên những chiếc bánh pizza ngon miệng nhé!

Nguyên liệu dùng cho cách làm đế bánh pizza bao gồm:

  • 1000g bột mỳ đa dụng
  • 10g men nở instant yeast
  • 700-720g nước hơi ấm
  • 16g muối tinh

Cách làm đế bánh pizza thực hiện như sau:

Đầu tiên là các bạn dùng 1 tô to nhất có thể, hoặc dùng thau của máy trộn bột, cân các loại bột mỳ, muối, men nở vào, trộn đều.

Tạo thành 1 hố bột rồi cho thêm nước vào.

Dùng cái muôi gỗ trộn đều theo 1 chiều xoay hình vòng hoặc cho vào máy để trộn (dough hook), chỉ trộn cho đến khi không còn thấy bột bị khô, cho thêm nước nếu bạn cần. Yêu cầu của bột là bột mềm ướt, dính tay, bột không đứng thành 1 khối mà sẽ hơi dàn theo lòng bát trộn.

Bọc miếng màng bọc thực phẩm lên miệng tô cho thật kín, hoặc dùng tấm khăn ẩm che kín mặt tô, để ở mức nhiệt độ phòng trong khoảng 2h đến 3h. Như trên mình đã viết, với lượng men có thể giảm bớt, có những công thức với lượng bột tương tự mà chỉ cần dùng 2 đến 3g men, nhưng phải ủ ít nhất là 8 đến 12h.

Sau khi đã ủ, bột sẽ nở lên gấp đôi so với thể tích, sờ nhẹ đầu ngón tay bạn vào mặt bột thấy không dính.

Bột sẽ rất mềm, có nhiều bọt khí ở trên mặt bột.

Khi kéo thành 1 mảng lên bạn thấy bên dưới bột tạo thành các sợi như rễ tre là được.

Xoa tay bạn bằng 1 chút bột áo, rồi véo từng cục bột bằng cở trái cam nhỏ, nếu bạn cho lên cân thì khoảng 200g, vo tròn viên bột.

Vậy là đã xong phần đế bánh rồi, lúc này bạn có thể làm nóng sẵn lò, dàn ép bột tạo hình đế bánh, rắc nhân và đem nướng bánh luôn, hoặc bọc các khối bột này lại bằng 1 màng bọc thực phẩm, cho vào ngăn mát của tủ lạnh trong tối đa 72h (khoảng cở 6 ngày) để cho bột được ủ lạnh (ủ từ từ với mức nhiệt độ thấp).

Bạn cũng có thể cho từng cục bột này vào trong ngăn đá, khi cần dùng thì lấy ra để bột rã đông ở dưới ngăn mát qua đêm.

Chúc các bạn thành công với cách làm đế bánh pizza này nhé.

0