30/05/2018, 01:09

Cách làm Matcha lava cake ngon mềm đẹp mắt chưa ăn đã thèm

Cách làm Matcha lava cake là công thức làm bánh khá cầu kì và phức tạp thường được các đầu bếp chuyên nghiệp sử dụng trong những nhà hàng nổi tiếng. Tuy nhiên, hôm nay ilamdep sẽ mách bạn cách làm Matcha lava cake cực kì đơn giản ngay tại căn bếp nhà mình. Không những thế vẫn đảm bảo được hương ...

Cách làm Matcha lava cake là công thức làm bánh khá cầu kì và phức tạp thường được các đầu bếp chuyên nghiệp sử dụng trong những nhà hàng nổi tiếng. Tuy nhiên, hôm nay ilamdep sẽ mách bạn cách làm Matcha lava cake cực kì đơn giản ngay tại căn bếp nhà mình. Không những thế vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đúng chuẩn và hình thức đẹp mắt. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay với ilamdep để trổ tài làm Matcha lava cake siêu hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

  1. 80g chocolate đen
  2. 40g bơ
  3. 40g đường trắng
  4. 8g bột matcha
  5. 25g bột mì
  6. 2 quả trứng gà
  7. 5ml vani
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Làm nóng lò nướng ở 200 độ C. Chocolate đen cắt vụn, cho vào nồi đun cách thủy với bơ để được hỗn hợp nóng chảy. Trứng đập ra bát tách riêng lòng trắng và lòng đỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm Matcha lava cake

Trộn đều lòng đỏ trứng với 1/2 hỗn hợp chocolate, bột mì. Với phần chocolate còn lại thì trộn đều với bột matcha. Cho lòng trắng trứng, vani, đường trắng vào tô khác và đánh bông cứng. Trộn đều hỗn hợp lòng trắng với lòng đỏ, cho vào túi bóp kem gắn đui tròn và bóp vào khuôn bánh hình trụ đã lót giấy nến.

 hình 4

Cho 1 lớp hỗn hợp bột matcha lên và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút. Sau đó, cho bánh vào lò nướng khoảng 8 – 9 phút đến khi bánh chín chuyển từ ướt sang mịn là được.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành Matcha lava cake

Lấy Matcha lava cake ra, để nguội 10 phút, xếp ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Chỉ cần bỏ ra chút thời gian rảnh rỗi và sự khéo léo là bạn đã hoàn thành xong những chiếc Matcha lava cake tuyệt đẹp để chiêu đãi cả nhà rồi nhé. Bên cạnh đó, Matcha lava cake còn hấp dẫn với lớp bánh chocolate bên ngoài mềm mịn, ngọt ngào hòa quyện với nhân matcha tan chảy bên trong thơm mát khiến bạn chưa ăn đã thèm. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh tiếp theo cùng với ilamdep.


0