30/05/2018, 11:15

Cách làm măng xào sa tế ngon cực phẩm ăn cực đã

Cách làm măng xào sa tế chắc chắn không mấy xa lạ gì với các chị em nội trợ đây là một trong những món ăn quen thuộc trong bữa ăn của gia đình. Măng tre là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng có tác dụng trị táo bón, giảm cholesterol, hỗ trợ tiêu hóa cho cơ thể. Nên cũng thường ...

Cách làm măng xào sa tế chắc chắn không mấy xa lạ gì với các chị em nội trợ đây là một trong những món ăn quen thuộc trong bữa ăn của gia đình. Măng tre là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng có tác dụng trị táo bón, giảm cholesterol, hỗ trợ tiêu hóa cho cơ thể. Nên cũng thường xuyên được sử dụng trong chế biến thức ăn của các gia đình bạn có thể cùng ilamdep vào bếp chế biến thêm món măng xào sa tế cho bữa ăn của gia đình.

Nguyên liệu:

  1. 500g măng củ tươi
  2. 1 muỗng rượu gạo
  3. 1 muỗng xì dầu
  4. 1 muỗng đường
  5. 1 muỗng hạt nêm
  6. 2 muỗng dầu ăn
  7. 1 muỗng sa tế.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Măng mua về tước bỏ hết bẹ lá rửa sạch cắt miếng vừa ăn, đun sôi nồi nước có pha chút muối cho măng vào luộc khoảng 3 phút bạn vớt ra rửa qua với nước lạnh.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm măng xào sa tế

Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn nóng cho măng vào xào khoảng 5 phút, bạn nêm nếm ít rượu gạo + xì dầu + sa tế đảo đều thêm chút đường + hạt nêm + dầu mè vào đảo một xíu nữa là tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm măng xào sa tế

Múc măng xào sa tế ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Những ngày đẹp trời như thế này bạn có thể thêm ngay món măng xào sa tế vào thực đơn ăn uống. Chắc chắn mọi người sẽ xuýt xoa khen ngợi hương vị mà món ăn này mang lại cho xem sẽ kích thích hoàn toàn khẩu vị ăn uống của gia đình giúp mọi người ăn ngon cơm hơn. Hương vị thì không thể chê vào đâu được với lớp măng sần sật thêm phần nước sốt cay nồng còn gì bằng nữa đúng không. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0