30/05/2018, 11:07

Cách làm kem vani mít ngon đơn giản tại nhà

10 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức mang thai cơ bản nhất dành cho mẹ bầu là tổng hợp những câu hỏi trắng nghiệm có liện quan tới vấn đề kiến thức thai kỳ nhằm giúp các mẹ sớm định hình được mình đã thực sự sẵn sàng cho việc mang thai hay là chưa? Đây cũng đều là những câu hỏi cơ bản và mang tính ...

10 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức mang thai cơ bản nhất dành cho mẹ bầu là tổng hợp những câu hỏi trắng nghiệm có liện quan tới vấn đề kiến thức thai kỳ nhằm giúp các mẹ sớm định hình được mình đã thực sự sẵn sàng cho việc mang thai hay là chưa? Đây cũng đều là những câu hỏi cơ bản và mang tính thực tế nhất đã được chọn lọc dựa trên cơ sở những hiểu biết cơ bản trong suốt khoảng thời gian 9 tháng thai kỳ vất vả. Các chị em muốn quá trình mang bầu được diễn ra suôn sẻ và sinh ra những đứa con thật sự khỏe mạnh thì nên tham khảo và làm bài trắc nghiệm vui để chuẩn bị sẵn sàng cho mình hành trang vững bước làm mẹ ngay hôm nay.Cách làm kem vani mít đã không thể làm khó được các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến nữa rồi. Cây kem vani mít trước đây chỉ mua được ngoài hàng quán bây giờ đã có thể chế biến ngay tại nhà rồi các bạn. Không hề cầu kì gì hết chỉ với 20 phút vào bếp thôi nhé nên các bạn có thể yên tâm vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức vào bữa ăn nhẹ chiều nay rồi. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến kem vani mít nhé.

Nguyên liệu:

  1. 4 quả trứng gà
  2. 500g mít
  3. 150g đường
  4. 20ml sữa tươi
  5. 350ml kem tươi
  6. Vani
 hình 1

Hướng dẫn làm kem vani mít ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bóc thịt mít ra khỏi hạt mít rồi cắt nhỏ ra cho vào nồi. Thêm 50g đường + 100ml nước sôi vào cùng, tiến hành nấu cho mít mềm.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm kem vani mít

Cho sữa vào nồi đun sôi. Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng gà ra riêng phần lòng đỏ dùng trước còn lòng trắng cho vào tủ lạnh. Cho 50g đường + lòng đỏ trứng đánh đều lên đến khi trắng lên thì dừng lại. Cho 50g đường + 4 ống vani vào hỗn hợp sữa đang nấu trên bếp khuấy đều tay lên. Khi sữa sôi cho sữa vào hỗn hợp lòng đỏ trứng gà nhẹ tay khuấy đều lại với nhau.

 hình 3

Cho hỗn hợp lòng đỏ trứng vào nồi đun sôi đến khi đặc lại bạn tắt bếp để nguội. Cho 350ml kem tươi vào tô đánh đều tầm 5 phút đến khi kem đặc lại là được. Cho hỗn hợp sữa trứng gà vừa nấu vào tô kem vừa đổ vừa đánh nhẹ.

 hình 4

Lấy lòng trắng trứng gà ra đánh đều đến khi có bọt khí cứng như kem. Dùng thìa lấy phần lòng trắng trứng vào hỗn hợp kem sữa đảo đều lên là thành kem vani.

 hình 5

Mít đun cạn nước bạn mở vung ra đánh đều tắt bếp chờ mít nguội đi. Cho mít vào kem vani vừa làm đảo đều.

Bước 3: Hoàn thành làm kem vani mít

Cho kem vào khuôn cho thêm ít lạc rang, dừa bào vào cùng rồi cho vào ngăn đá

 hình 6

Vào những ngày hè nắng oi ả thì các que kem sẽ giúp giải nhiệt phần nào. Nhưng các loại kem được bán ngoài chợ lại không làm các chị em yên khi mua về cho gia đình thưởng thức. Vậy bạn có thể vào bếp tự tay chế biến kem vani mít nhưng hương vị vẫn ngon sánh ngang ngoài hàng nhé với lớp kem ngon ngọt, béo ngậy, thanh mát thêm phần mít sần sật. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlamThông qua 10 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức mang thai cơ bản nhất dành cho mẹ bầu mà chúng tôi vừa cung cấp và chia sẻ trên đây, mong rằng sẽ giúp ích thật nhiều cho các bạn khi bắt đầu lên kế hoạch có con trong thời gian sắp tới. Dựa trên đáp án nếu bạn đúng từ 8/10 câu trở lên bạn quả thật là một người mẹ hoàn hảo biết được đầy đủ những kiến thức cơ bản rồi. Nếu bạn nào chưa đạt được kết quả như trên thì đừng buồn vì đây cũng chính là cơ hội để giúp bạn có thể trang bị thêm những kiến thức đầy đủ hơn cho chính mình đấy. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ phunublog.vn nhé!


0