30/05/2018, 01:16

Cách làm kem chuối tại nhà thơm bùi mát lạnh không kém nhà hàng bạn nên thử làm ngay!

Bạn cần cách làm kem chuối tại nhà để thỏa sức ăn kem mà không lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm hay giá cả? Chỉ với vài bước đơn giản trong bài viết “” bạn đã có được những ly kem chuối ngon bất tận, hương vị bùi bùi của lạc, mát lạnh và ngọt ngào của chuối kết hợp với sữa khiến ...

Bạn cần cách làm kem chuối tại nhà để thỏa sức ăn kem mà không lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm hay giá cả? Chỉ với vài bước đơn giản trong bài viết “” bạn đã có được những ly kem chuối ngon bất tận, hương vị bùi bùi của lạc, mát lạnh và ngọt ngào của chuối kết hợp với sữa khiến bạn mê ngay từ lần đầu.

Hãy tìm hiểu và thử làm ngay nhé!

Nguyên liệu làm kem chuối tại nhà

Kem chuối là món ăn nhiều người yêu thích và cách làm kem chuối cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu và tiến hành đúng với những bước mà chúng tôi hướng dẫn thì chắc chắn thành công mĩ mãn. Trước khi làm kem chuối tại nhà bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau:

cach-lam-kem-chuoi-tai-nha-3

– 5 quả chuối chín

– 200ml sữa tươi

– Một hộp sữa đặc

– Nước cốt dừa

– Lạc rang giã dập

– Cùi dừa tươi bào sợi

– Hộp nhựa đựng kem

Cách làm kem chuối tại nhà

Bước 1: Pha chế phần sữa

Bước đầu tiên trong cách làm kem chuối đó là bạn lấy một hộp sữa đặc trộn đều với 200ml sữa tươi không đường, 100ml nước cốt dừa sau đó khuấy đều cho hỗn hợp đồng nhất.

cach-lam-kem-chuoi-tai-nha-4

Bước pha chế phần sữa này vô cùng quan trọng vì sẽ quyết định đến hương vị những ly kem của bạn. Nếu nhu cầu ăn ngọt nhiều bạn có thể tăng phần sữa đặc, còn nếu ăn ngọt không phải sở trường của bạn thì có thể cắt giảm sữa đặc đi nhé. Sữa đặc thường dễ hòa tan hơn khi ở nhiệt độ cao, bí quyết cho bạn đó là đun ấm sữa tươi rồi mới pha chế.

Bước 2: Chuẩn bị chuối

cach-lam-kem-chuoi-tai-nha-2

Cách làm kem chuối không thể thiếu đi thành phần là chuối chín, bạn có thể sử dụng chuối tây hoặc thay thế bằng chuối tiêu nhưng lưu ý chọn chuối chín cây mới ngon. Lột vỏ chuối, cắt chuối thành khúc rồi dùng dao ép chặt cho chuối dẹp xuống. Khi làm xong thì xếp chuối vào hộp sạch ngăn ngừa kiến.

Bước 3: Làm kem

Bước cuối cùng khi áp dụng cách làm kem chuối tại nhà mà chúng tôi muốn giới thiệu đó là trộn các nguyên liệu lại với nhau. Lấy ly nhựa làm kem ra, đổ một lớp hỗn hợp sữa lên, xếp thêm lát chuối rồi rắc lạc và dừa nạo đều khắp. Tiếp tục đổ sữa và lặp lại quy trình rải chuối cùng lạc với dừa nạo. Cứ thế lần lượt làm cho đến khi hết nguyên liệu.

cach-lam-kem-chuoi-tai-nha-1

Sau khi xong bạn cho các ly kem vào tủ lạnh, để ngăn đá khoảng 5 tiếng đồng hồ thì có thể ăn được rồi. Kem chuối sau khi hoàn thành cần sánh đặc, có màu sắc sạch sẽ, hương vị thơm bùi ngon ngọt. Kem chuối tự làm không sử dụng chất bảo quản nên bạn chỉ có thể được tầm 2 đến 3 ngày trên ngăn đông tủ lạnh thôi nhé.

Cách làm kem chuối tại nhà không quá phức tạp như chúng ta vẫn nghĩ. Chỉ với ba bước vô cùng đơn giản và các nguyên liệu dễ tìm, giá rẻ bạn có thể tiết kiệm nhiều chi phí khi không phải mua kem hay đi ăn ngoài nhà hàng mà không biết có đảm bảo vệ sinh hay không.

Hi vọng bài viết “Cách làm kem chuối tại nhà mát lạnh, thơm bùi như ngoài tiệm” đã giúp bạn bỏ túi thêm 1 bí quyết làm món ngon mỗi ngày, luôn đồng hành cùng giadinh.blog để tìm hiểu nhiều công thức nấu ăn ngon tại nhà nhé!


0