30/05/2018, 01:16

Cách làm canh thiên lý nấu ngao chiều lòng mẹ chồng khó tính

Cách làm canh thiên lý nấu ngao được chế biến khá là đơn giản lại không mất quá nhiều công đoạn vào bếp chế biến. Hoa thiên lý một loại hoa được trồng khắp trong các vườn rau các gia đình Việt những năm trước đây bạn chỉ biết dùng hoa thiên lý để xào thịt bò, nấu canh thịt băm còn giờ bạn còn có ...

Cách làm canh thiên lý nấu ngao được chế biến khá là đơn giản lại không mất quá nhiều công đoạn vào bếp chế biến. Hoa thiên lý một loại hoa được trồng khắp trong các vườn rau các gia đình Việt những năm trước đây bạn chỉ biết dùng hoa thiên lý để xào thịt bò, nấu canh thịt băm còn giờ bạn còn có thể làm canh thiên lý nấu ngao. Chắc chắn ai được thưởng thức qua tô canh này đều mê tít hương vị cho mà xem. Vậy mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến canh thiên lý nấu ngao.

Nguyên liệu:

  1. 1kg ngao
  2. 500g hoa thiên lý
  3. Dầu ăn, nước mắm, hạt tiêu, hành khô.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngao rửa sạch cho vào nồi luộc đến khi ngao mở vỏ bạn lấy thịt ngao ra để riêng còn phần nước bạn gạn để xíu nấu canh. Đem thịt ngao rửa sạch cho vào chén ướp cùng ít nước mắm + hạt tiêu + hành khô băm 30 phút cho ngấm hết gia vị.

 hình 2

Hoa thiên lý rửa sạch để ráo nước.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm canh thiên lý nấu ngao

Bắc nồi lên bếp cho hành khô vào phi thơm, đổ thịt ngao vào xào đến khi vừa chín. Cho nước luộc ngao vào nồi canh sao cho đủ dùng đến khi canh sôi cho hoa thiên lý vào nấu thêm 2 phút thì bạn nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn để tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm canh thiên lý nấu ngao

Múc canh ngao ra tô thưởng thức.

 hình 5

Bạn đang suy nghĩ không biết trưa nay nên chế biến tô canh gì cho bữa ăn gia đình mà ai trong nhà cũng thích. Vậy gợi ý canh thiên lý nấu ngao sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất đặc biệt trong những ngày hè oi nóng như thế này đúng không. Hương vị thì không chê vào đâu được hết với lớp thịt ngao sần sật phần hoa thiên lí mềm tan chảy cùng phần nước dùng thanh ngọt thì còn gì bằng nữa. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0