30/05/2018, 00:04

Cách làm khô mực chiên nước mắm ngon tuyệt cú mèo

Cách làm khô mực chiên nước mắm trước đây mới ít người có thể chế biến được nhưng nay chắc chị em nội trợ nào cũng có thể vào bếp chế biến rồi. Với những món ăn truyền thống đã trở nên quá chán ngán thì món khô mực chiên nước mắm đã trở thành món ăn mới cho khẩu vị gia đình bạn. Không hề chuẩn ...

Cách làm khô mực chiên nước mắm trước đây mới ít người có thể chế biến được nhưng nay chắc chị em nội trợ nào cũng có thể vào bếp chế biến rồi. Với những món ăn truyền thống đã trở nên quá chán ngán thì món khô mực chiên nước mắm đã trở thành món ăn mới cho khẩu vị gia đình bạn. Không hề chuẩn bị nguyên liệu, cũng như cách làm cũng không cần quá cầu kì nhưng vẫn có thể thêm vào thực đơn ăn uống mới gia đình. Hương vị thì ngon khó cưỡng với lớp mực khô dai dai, hòa cùng phần nước mắm đậm đà còn gì bằng. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến món khô mực chiên nước mắm nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g khô mực
  2. 25g bơ
  3. 1 củ hành tây
  4. 1 củ tỏi
  5. 1 trái ớt
  6. Gia vị: Dầu ăn, tương ớt, nước mắm, đường, hạt nêm.
 hình 1

Hướng dẫn làm mực chiên nước mắm ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khô mực mua về đem rửa sạch, cho ngâm vào nước ấm tầm 15 phút đến khi mực mềm đi là được. Bạn dùng tay xé mực ra thành từng miếng vừa ăn rồi để riêng ra.

 hình 2

Tỏi đem bóc vỏ, băm nhỏ ra để riêng. Ớt bỏ cuống đem rửa sạch, băm nhỏ ra. Cho 5 muỗng nước mắm vào tô nhỏ thêm hạt nêm, đường, nước lọc, tỏi và ớt băm nhỏ ra trộn đều với nhau.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm khô mực chiên nước mắm

Bắc chảo lên bếp thêm dầu ăn vào tráng đều mặt chảo. Khi dầu sôi cho mực khô đã xé vào chiên cho vàng đều. Cho hết phần nước mắm đã pha vào rồi chiên đến khi vàng ươm hai mặt là được.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm khô mực chiên nước mắm

Khi nước mắm sệt lại, mực cũng đã thấm gia vị thì bạn tiếp tục cho bơ vào, đảo đều tay cho đến khi bơ tan hoàn toàn và thấm vào mực thì có thể tắt bếp.

 hình 5

Trước đây bạn chỉ sử dụng khô mực để nướng thì nay bạn có thể sử dụng làm món khô mực chiên nước mắm cho gia đình. Đây chắc chắn sẽ là món ăn mới cho thực đơn ăn uống của gia đình bạn rồi và phần khẩu vị có thể sánh ngang các quán ăn lớn. Vậy bạn hãy nhanh tay vào bếp để chế biến cho gia đình một món ăn hấp dẫn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0