30/05/2018, 15:33

Cách làm hamburger đơn giản ngon tuyệt

Bạn có biết lý do gì mà chiếc bánh hamburger bò lại có thể được cả thế giới yêu thích đến thế không? Đó là nhờ sự kết hợp tuyệt vời từ các thành phần như: Phần vỏ bánh mì mềm, xốp, giòn bao lấy phần nhân thịt bò xay đã được tẩm ướp đậm đà và nướng vừa lửa. Mỗi phần bánh ...

Bạn có biết lý do gì mà chiếc bánh hamburger bò lại có thể được cả thế giới yêu thích đến thế không? Đó là nhờ sự kết hợp tuyệt vời từ các thành phần như: Phần vỏ bánh mì mềm, xốp, giòn bao lấy phần nhân thịt bò xay đã được tẩm ướp đậm đà và nướng vừa lửa.

Mỗi phần bánh lại đi kèm cùng phần rau củ tươi mát và nước sốt sền sệt đậm đà hòa quyện lại. Chỉ từ những nguyên liệu rất đơn giản, lại cho ra những chiếc bánh hamburger bò chinh phục được hàng triệu tín đồ về ẩm thực trên cả thế giới. Dưới đây, monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn những mẹo về cách làm hamburger đơn giản ngon tuyệt nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm hamburger đơn giản:

  • Khoảng 1/2kg thịt bò xay sẵn (450g thịt nạc và 50g mỡ)
  • 1/2 chén phô mai bào sợi
  • 1/4 chén nước sốt BBQ
  • Muối, hạt tiêu đen, bột hành tây, ngò rí, tỏi băm nhuyễn

Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị thêm: cà chua, xà lách cây, bánh buns (dạng bánh hamburger) có rắc mè sẽ cho ra một chiếc hamburger hoàn chỉnh hơn nhé.

Nhiều người vẫn thường thích vị của những miếng thịt bò toàn nạc. Tuy nhiên, với món ăn này, việc bạn nên có thêm một ít mỡ sẽ tạo nên một lượng chất béo tự nhiên giúp làm tăng thêm hương vị và làm cho món ăn ngon hơn, thịt bò khi đã nướng chín vẫn sẽ còn độ ẩm, không bị khô và xác. Yếu tố khá quan trọng để giúp hoàn thiện cách làm hamburger đơn giản.

Ngoài muối, tiêu đạp dập hoặc xay nhuyễn, bạn cũng có thể kết hợp thêm phô mai bào sợi, cùng sốt BBQ, bột hành tây (hoặc đơn giản bạn dùng hành tây băm nhuyễn đều được). Ở bước này bạn cần nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị của mình, sử dụng các loại nguyên liệu mà bạn yêu thích và thường dùng để tạo hương vị độc đáo cho riêng món ăn phù hợp với mình hơn nhé.

Độ dày của các miếng thịt bò (còn gọi nhân bánh) bạn nên làm từ 2 đến 2,5 cm. Và để đảm bảo cho những chiếc hamburger của bạn không bị đội lên quá cao, thành những chiếc mái vòm thì bạn nên khoét đi 1 ít ruột hoặc ấn nhẹ tay để miếng buns lõm vào trong khoảng 1 cm. Đặc biệc để tăng thêm hương vị cho các miếng buns, bạn cũng nên áp chảo với 1 ít bơ tươi trước khi kẹp nhân.

Sau khi trộn đều để các nguyên liệu làm nhân được lẫn với nhau, bạn cẩn thận vo viên, sau đó ấn dẹt nhân lại rồi để nhân nghĩ khoảng 1 tiếng, để nhân ngấm đều gia vị trước khi nướng và từng miếng nhân cũng trở nên chắc, để cách làm hamburger đơn giản của bạn trở nên đẹp mắt hơn nhé.

Trước khi cho các miếng thịt lên nướng, bạn nên quết lên trên một lớp bơ mỏng nhẹ và rải thêm ít đường lên bề mặt khay hoặc vỉ nướng. Sau đó giảm lại nhiệt của lò và cho các miếng thịt lên nướng mỗi mặt khoảng 4 đến 6 phút, để chúng chín đều, hơi vàng và xém nhưng không cháy.

Ngoài phần nhân có vị đậm đà, buns thơm lừng nhưng không ngấy, phần salad lại tươi ngon, thì phần nước sốt cũng là một yếu tố cực quan trọng để làm nên những chiếc burger ngon.

Về phần nước sốt, bạn cũng có thể tham khảo công thức sau, các nguyên liệu như: 3/4 chén sốt pha sẵn mayonnaise, 1/4 chén tương cà chua, 1/4 chén dưa chuột đã muối, 2 muỗng canh loại sốt Worcestershire, kèm một ít muối. Sau cùng các bạn chỉ cần kết hợp các thành phần này lại với nhau, nêm nếm lại lần nữa để vừa ăn.

Sau khi nhân đã chín, bạn kẹp ít rau xà lách, vài lát cà chua, phô mai cắt lát lên cả 2 mặt bánh buns, rồi cuối cùng đặt miếng nhân thịt vào giữa và thưởng thức cùng phần sốt.

Chỉ đơn giản và không mất quá nhiều thời gian, thì bạn đã hoàn thành cách làm hamburger đơn giản rồi nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cả nhà

 

Theo Món Ngon Mỗi Ngày

0