30/05/2018, 00:09

Cách làm bánh giầy nhân đậu đỏ ngon dẻo ngọt lịm dành cho tín đồ ăn ngọt

Cách làm bánh giầy nhân đậu đỏ là một trong những món bánh truyền thống thường được sử dụng vào những dịp lễ Tết của người Việt. Bánh giầy nhân đậu đỏ là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh bằng bột nếp, bột tẻ trắng tinh, dẻo dai hòa quyện cùng nhân đậu đỏ ngọt mềm và thơm lừng khiến bạn ...

Cách làm bánh giầy nhân đậu đỏ là một trong những món bánh truyền thống thường được sử dụng vào những dịp lễ Tết của người Việt. Bánh giầy nhân đậu đỏ là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh bằng bột nếp, bột tẻ trắng tinh, dẻo dai hòa quyện cùng nhân đậu đỏ ngọt mềm và thơm lừng khiến bạn không thể nào cưỡng nổi. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay cùng với ilamdep để trổ tài làm ngay đĩa bánh giầy nhân đậu đỏ thơm ngon cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 140g bột gạo nếp
  2. 60g bột gạo tẻ
  3. Nhân đậu đỏ
  4. 2 thìa dầu ăn
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trộn đều bột gạo nếp, bột gạo tẻ với nhau. Đổ 50ml nước ấm vào trộn đều, thêm 50ml nước lạnh nữa trộn tiếp, dùng tay nhào bột thật kỹ và thêm 2 thìa dầu ăn vào nhào mịn, viên bột tròn lại. Lá tre rửa sạch, luộc qua rồi rửa lại lần nữa và lau khô.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh giầy nhân đậu đỏ

Chia bột thành 8 phần bằng nhau, viên lại, dàn đều, cho nhân đậu đỏ vào giữa và viên tròn lại cho kín. Thoa lớp dầu ăn mỏng lên lá tre, lấy lá quấn quanh bánh, dùng tăm nhỏ ghim lại để lá không bị tuột ra và đặt bánh vào nồi, hấp khoảng 8 – 10 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh giầy nhân đậu đỏ

Cuối cùng, lấy bánh giầy nhân đậu đỏ, rút tăm ra và thưởng thức khi nóng sẽ ngon hơn.

 hình 5

Chỉ với một chút biến tấu mới lạ, bạn đã có ngay những chiếc bánh giầy nhân đậu đỏ thơm lừng và ngọt lịm để nhâm nhi vào cuối tuần rồi nhé. Đặc biệt, bánh giầy nhân đậu đỏ còn có hình dáng và màu sắc xinh xắn nên chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê đấy. Chúc bạn và gia đình ngon miệng. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh hấp dẫn tiếp theo cùng với ilamdep.


0