30/05/2018, 00:08

Cách làm giò xào ngon đúng điệu lần đầu được tiết lộ

Cách làm giò xào thơm ngon trong những ngày đông lạnh sắp tới sẽ giúp cho bữa ăn nhà bạn thêm phần ấm cúng hơn rất nhiều. Những khoanh giò với với hương vị đậm đà, giòn dai được làm từ lưỡi, tai heo kết hợp cùng nấm hương, nấm mèo thanh mát chắc chắn sẽ mang đến cho cả nhà một bữa tối ngon tuyệt ...

Cách làm giò xào thơm ngon trong những ngày đông lạnh sắp tới sẽ giúp cho bữa ăn nhà bạn thêm phần ấm cúng hơn rất nhiều. Những khoanh giò với với hương vị đậm đà, giòn dai được làm từ lưỡi, tai heo kết hợp cùng nấm hương, nấm mèo thanh mát chắc chắn sẽ mang đến cho cả nhà một bữa tối ngon tuyệt cú mèo. Chỉ qua vài thao tác đơn giản là bạn đã có được một món giò xào ngon đúng điệu và cực mới lạ rồi. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một đĩa giò xào nào.

Nguyên liệu:

  1. 500g lưỡi heo
  2. 500 tai heo
  3. 300g thịt chân giò
  4. 100g nấm hương
  5. 50g mộc nhĩ
  6. Hạt nêm, nước mắm, hành tím, hạt tiêu
  7. Lá chuối, khuôn inox
 hình 1

Hướng dẫn làm giò xào ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nấm hương, mộc nhĩ ngâm trong nước ấm khoảng 3 phút rồi xắt nhỏ.
Lá chuối, khuôn inox rửa sạch.

 hình 2

Lưỡi heo, tai heo, thịt chân giò làm kỹ, rửa sạch. Luộc tất cả trong nồi nước đã pha 1 muỗng canh giấm và ít muối rồi vớt ra, ngâm trong nước lạnh.

Bước 2: Tiến hành làm giò xào

Lưỡi, tai và thịt chân giò cắt thành miếng mỏng, ướp với 1 ít hạt nêm, nước mắm khoảng 20 – 30 phút.

Làm nóng chảo, cho dầu ăn và hành tím vào phi thơm. Cho lưỡi, tai và thịt vào xào săn, nêm thêm 1 chút nước mắm. Đảo đều rồi cho tiếp nấm hương và mộc nhĩ vào xào cùng. Khi thịt bắt đầu cháy cạnh thì tắt bếp, rắc một ít tiêu vào trộn đều.

 hình 3

Hơ lá chuối trên lửa nhỏ. Đổ thịt vừa xào lên mặt lá, gói lại. Dùng lạt hoặc dây nilon cột cho thật chắc.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành giò xào

Đặt cây giò vừa gói vào khuôn inox, dùng thớt gỗ hoặc chày nén giò thật chặt trong khuôn. Giò có thể bảo quản tối đa 1 tuần trong ngăn mát tủ lạnh.

 hình 5

Bạn thấy đấy, cách làm món giò xào thơm ngon thật đơn giản phải không nào. Với nguyên liệu cực kỳ dễ tìm, chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ là bạn đã có thể hoàn thành món ăn hấp dẫn này rồi đấy. Những miếng giò giòn dai, đậm vị sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho bữa ăn tối nay của gia đình bạn. Hãy chia sẻ ngay công thức nấu ăn này cho người thân và bạn bè nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0