15/06/2018, 11:42

Cách làm mực tươi luộc đổi vị cho thực đơn bữa trưa

Cách làm mực tươi luộc là cách chế biến mực đơn giản so với cách làm mực xào chua ngọt hay mực nướng, rim me, xào dứa, chiên bơ, hấp bia… nhưng vẫn lại giữ được vị ngon thuần khiết rất riêng của mực khiến ai ăn cũng thích. Cách làm món mực tươi luộc tuy không cầu kì trong khi thực ...

Cách làm mực tươi luộc là cách chế biến mực đơn giản so với cách làm mực xào chua ngọt hay mực nướng, rim me, xào dứa, chiên bơ, hấp bia…nhưng vẫn lại giữ được vị ngon thuần khiết rất riêng của mực khiến ai ăn cũng thích. Cách làm món mực tươi luộc tuy không cầu kì trong khi thực hiện nhưng với hương vị vốn có của mực vẫn có sức hút cực đặc biệt với người ăn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực ống tươi 2 con
+ Chút muối trắng
+ Mù tạc
+ Hành tây lá xanh
+ 2 muỗng canh tương trắng
+ ½ muỗng cà phê rượu
+ 2 muỗng canh giấm trắng
+ 2 muỗng canh đường

Các bước thực hiện:

– Để có món mực luộc đơn giản mà ngon thì việc chọn mua mực rất quan trọng, mực càng tươi thì mới càng ngon ngọt nhé, vì vậy hãy đi chợ thật sớm để có những con mực vừa ý. Làm sạch mực, nhớ bỏ túi mực đi nhé, bỏ mai rồi rửa kĩ với nước nhiều lần, để ráo. Sau đó,dùng dao cắt mực thành những  khoanh tròn chừng 3cm, râu mực cũng cắt khúc nhỏ.

– Cho nồi nước lên bếp đun cho thật sôi rồi cho mực vào luộc sơ. Khi thấy mực chuyển màu trắng thì dùng rá hoặc đũa vớt ra và cho ngay vào chậu nước đá lạnh. Cách này áp dụng cho cả cách làm mực chiên nữa nhé.

– Cho  tiếp một nồi nước khác và đun sôi  cùng một chút muối nhé.Cho phần củ hành vào nồi nước rồi sau đó cho tiếp phần lá hành vào. Vớt hành ra ngay, chờ nguội thì cắt hành lá thành khúc ngắn khoảng 5cm.

– Cho các gia vị làm sốt  gồm mù tạc, 2 muỗng canh tương trắng, ½ muỗng cà phê rượu mirin, 2 muỗng canh giấm trắng và 2 muỗng canh đường vào bát nhỏ rồi khuấy đều.

– Cho mực luộc và hành lá và dĩa rồi rưới nước sốt lên trên hoặc cho riêng nước sốt ra chén riêng là hoàn thành. Bạn tìm hiểu thêm cách làm món mực nướng nữa để chiêu đãi cả nhà nhé.

– Mực tươi luộc có hương vị rất thơm ngon và giữ được độ  ngọt tự nhiên của mực và được dùng với  nước sốt nên càng thêm đậm đà hương vị.

Chúc các bạn ngon miệng nhé.


0