30/05/2018, 09:48

Cách làm gỏi gà bắp cải thơm ngon lạ miệng ngay tại nhà

Món gỏi gà được xem là món ăn khai vị rất phù hợp cho những bữa cơm hay những bữa tiệc gia đình. Toinauan xin phép được gợi ý cách làm gỏi gà bắp cải thơm ngon lạ miệng để bạn tham khảo thử nhé. Cách làm gỏi gà bắp cải thơm ngon lạ miệng ngay tại nhà Nguyên liệu: Thịt đùi ...

Món gỏi gà được xem là món ăn khai vị rất phù hợp cho những bữa cơm hay những bữa tiệc gia đình. Toinauan xin phép được gợi ý cách làm gỏi gà bắp cải thơm ngon lạ miệng để bạn tham khảo thử nhé.

Cách làm gỏi gà bắp cải

Cách làm gỏi gà bắp cải thơm ngon lạ miệng ngay tại nhà

Nguyên liệu:

  • Thịt đùi gà: 3000gr
  • Bắp cải: 300gr
  • Cà rốt: 1 củ nhỏ
  • Hành tây: 1 củ nhỏ
  • Rau răm: 1 mớ nhỏ
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Chanh: 1 quả
  • Ớt sừng: 1 quả
  • Hành phi làm sẵn: 1 thìa
  • Vừng rang sẵn: 1 thìa
  • Đường kính, muối, tiêu, nước mắm.

Cách sơ chế như sau:

Bắp cải thái sợi

Bắp cải thái thành sợi mỏng và để riêng.

Đùi gà mua về làm sạch, rửa sạch, để ráo. Bắp cải làm sạch, rửa sạch, để ráo rồi thái thành sợi mỏng. Bạn lưu ý nên chọn bắp cải Đà Lạt hoặc bắp cải bắc vì hai loại bắp cải này ngon, giòn và ngọt vị hơn loại bắp cải Trung Quốc đấy nhé.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi, để riêng. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái sợi, để riêng. Rau răm làm sạch, rửa sạch, thái nhỏ, để riêng. Chanh và ớt rửa sạch, chanh vắt lấy nước cốt, ớt tách bỏ hạt, bằm nhỏ, để riêng mỗi loại. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ, để riêng.

Cách làm gỏi gà bắp cải như sau:

Luộc gà

Luộc gà cho chín rồi dùng tay xé thịt gà thành miếng vừa ăn, để riêng.

Bật bếp, cho đùi gà vào nồi luộc chín. Khi thịt gà chín thì tắt bếp, vớt thịt gà ra đĩa, để nguội. Tiếp theo, bạn dùng tay xé thịt gà thành miếng vừa ăn, để riêng.

Bạn cho 3 thìa nước mắm, 1 thìa đường kính, 1 thìa tỏi bằm, 1 thìa ớt bằm, 3 thìa nước sôi để nguội và 1 thìa nước cốt chanh vào một cái bát. Khuấy đều tất cả cho đến khi đường kính tan hoàn toàn là được. Nêm nếm lại cho vừa miệng.

Trộn gỏi gà bắp cải

Trộn gỏi gà bắp cải với gia vị và các nguyên liệu khác để tạo thành gỏi gà

Sau khi đã pha nước mắm tỏi ớt chanh đường xong, bạn lấy một cái tô lớn, lần lượt cho bắp cải thái sợi, cà rốt thái sợi, hành tây thái sợi, thịt gà xé, rau răm thái nhỏ vào cùng rồi chan nước mắm tỏi ớt chanh đường lên trên. Bạn nên dùng tay trộn đều và bóp đều cho nguyên liệu thấm gia vị. Bạn để khoảng 15 phút sau thì cho hành phi, vừng rang sẵn và chút xíu tiêu xay vào tiếp. Lại tiếp tục trộn đều cho gỏi gà thấm gia vị nữa là xong.

Khi ăn, cho gỏi gà bắp cải ra đĩa, ăn kèm với bánh phồng tôm rất ngon miệng. Nếu bạn thích món gỏi gà bắp cải có thêm nhiều màu sắc hơn cho đẹp mắt, bạn có thể trộn thêm bắp cải tím vào cùng nữa nhé. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món khai vị ngon này tại nhà.


0