30/05/2018, 11:21

Cách làm giò thủ bằng tay siêu đơn giản để đón tết năm nay

Cách làm giò thủ chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này hết chỉ cần vài tuyệt chiêu bạn có thể yên tâm vào bếp chế biến rồi. Nhắc đến giò thủ nhiều người sẽ cảm thấy lạ, thật ra món ăn còn có tên gọi khác là món giò xào một món ăn khá gần gũi trong cuộc sống hàng ngày đặc biệt là những dịp tết. ...

Cách làm giò thủ chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này hết chỉ cần vài tuyệt chiêu bạn có thể yên tâm vào bếp chế biến rồi. Nhắc đến giò thủ nhiều người sẽ cảm thấy lạ, thật ra món ăn còn có tên gọi khác là món giò xào một món ăn khá gần gũi trong cuộc sống hàng ngày đặc biệt là những dịp tết. Muốn vào bếp chế biến cũng không hề khó chỉ cần 30 phút đã làm ra những phần giò thủ hấp dẫn rồi. Vậy mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay món giò thủ cho gia đình nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg thịt sống gồm: Tai, mũi, thịt nạc, lưỡi
  2. 5 củ hành tím
  3. 2 muỗng nước mắm
  4. 2 muỗng muối hột
  5. 2 muỗng hạt tiêu
  6. 100g mộc nhĩ
  7. 5 lá chuối
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn khi mua về đem rửa sạch, cạo hết lông rồi chần qua nước sôi chần qua để khử bớt mùi hôi đi. Khi luộc thịt chín bạn vớt ra để ráo nước đi rồi thái thành những lát mỏng.

 hình 2

Mộc nhĩ đem ngâm trong nước đến khi nở ra đem rửa sạch rồi thái lát mỏng. Hành tím bóc vỏ ngoài, rửa sạch.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm giò thủ

Cho thịt lợn đã thái mỏng + bột canh + mì chính + hạt tiêu vào trộn đều lên với nhau để khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi rồi cho hành vào phi thơm. Cho thịt heo đã ướp vào xào đều tay thêm ít nước mắm xào thêm 10 phút đến khi ngấm gia vị. Cho tiếp mộc nhĩ vào xào đều, thêm chút hạt tiêu vào xào đến khi săn lại thì tắt bếp.

 hình 4

Đổ hết hỗn hợp vừa xào vào lá chuối rồi cuộn đều hai đầu lại để thành một ống giò. Lấy dây buộc chắc giò lại rồi cho vào tủ lạnh.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm giò thủ

Khi ăn bạn cắt giò thủ thành từng miếng là có thể thưởng thức.

 hình 6

Trước đây bạn chỉ sử dụng các loại khuôn để tiến hành gói giò thủ cho gia đình nhưng món ăn thường không để được lâu. Bây giờ không cần có khuôn nữa mà bạn cũng có thể gói bằng tay rồi, không hề khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu nhé. Tết đến mà có một khoanh giò thủ để thưởng thức đúng miễn chê được luôn nhé. Với những miếng giò sần sật tan chảy vào miệng có vị thanh mát đúng là miễn chê. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0