30/05/2018, 11:21

Cách luộc ốc ngon ngọt ai ăn cũng tấm tắc khen

Cách luộc ốc tưởng khó như lại dễ vô cùng chỉ một chút khéo tay bạn đã có thể nhanh tay vào bếp chế biến rồi. Muốn luộc ốc ngon chỉ còn một chút tỉ mỉ và khéo léo bạn đã có thể luộc một mẻ ốc ngon ngất ngây. Món ốc luộc chấm kèm một chén mắm luôn là món ăn yêu thích của nhiều gia đình việt, ...

Cách luộc ốc tưởng khó như lại dễ vô cùng chỉ một chút khéo tay bạn đã có thể nhanh tay vào bếp chế biến rồi. Muốn luộc ốc ngon chỉ còn một chút tỉ mỉ và khéo léo bạn đã có thể luộc một mẻ ốc ngon ngất ngây. Món ốc luộc chấm kèm một chén mắm luôn là món ăn yêu thích của nhiều gia đình việt, nhưng trước đây vì sợ khó chế biến bạn chỉ ra các hàng quán để mua về. Nay với công thức của chúng tôi cung cấp, mời bạn cùng imonngon vào bếp tìm hiểu cách luộc ốc ngon mà chuẩn.

Nguyên liệu:

  1. 2kg ốc
  2. 10 lá chanh
  3. 5 cây sả
  4. 4 quả ớt
  5. 1 bát dấm bỗng.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ốc mua về đem rửa sạch cho vào nồi ngâm cùng nước vo gạo khoảng 3 tiếng rồi đem rửa sạch lại với nước thêm 4 lần cho sạch.

 hình 2

Lá chanh đem rửa sạch thái nhỏ, sả đem cắt làm đôi đập dập với nhau

Bước 2: Tiến hành luộc ốc

Cho sả đập dập + lá chanh thái nhỏ + dấm mẻ vào nồi. Cho ốc vào cùng đổ thêm một bát nước và ít muối vào đậy kín nắp lại cho lên bếp đun đến khi ốc chín thì bạn tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành luộc ốc

Lấy ốc luộc ra chấm kèm chén nước mắm là có thể thưởng thức rồi.

 hình 4

cach luoc oc ngon

Nhắc đến món ốc lộc luôn là món ăn vặt yêu thích của nhiều gia đình, đặc biệt là giới trẻ. Bạn cứ chú ý mỗi buổi chiều đi làm về đi ngang qua quán ốc luộc luôn thấy người ngồi ăn đông lắm. Mà không phải tự nhiên món ăn lại có sức hút kì diệu đến thế chính là từ phần hương vị của món ăn mang lại. Với những miếng ốc sần sật hòa cùng phần nước chấm chua cay tan chảy vào nhau còn gì tuyệt vời bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0