30/05/2018, 11:21

Bữa sáng dinh dưỡng với bánh mì nướng kiểu Pháp thơm ngon

Cách làm bánh mì nướng kiểu Pháp luôn là món ăn ưa chuộng vào bữa sáng của các nước phương Tây. Bánh mì nước kiểu Pháp là sự kết hợp của bánh mì được nướng giòn tan hòa quyện cùng mùi thơm của sữa, vani và vị béo ngậy của trứng gà. Khi được rưới thêm nước sốt kem, pho mát, rượu whisky ngọt lịm ...

Cách làm bánh mì nướng kiểu Pháp luôn là món ăn ưa chuộng vào bữa sáng của các nước phương Tây. Bánh mì nước kiểu Pháp là sự kết hợp của bánh mì được nướng giòn tan hòa quyện cùng mùi thơm của sữa, vani và vị béo ngậy của trứng gà. Khi được rưới thêm nước sốt kem, pho mát, rượu whisky ngọt lịm và mới lạ sẽ khiến bạn ăn hoài không thấy chán. Vậy hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh mì nướng kiểu Pháp nào.

Nguyên liệu:

Phần bánh mì

  1. 6 quả trứng gà lớn
  2. 1 muỗng cà phê vani
  3. 1/2 muỗng cà phê muối
  4. 1 muỗng canh bột quế
  5. 1/4 chén đường nâu + sữa
  6. 1 – 2 ổ bánh mì

Phần kem

  1. 3/4 chén đường bột
  2. 115g kem pho mát
  3. 1/2 thìa cà phê vani
  4. 2 muỗng canh rượu whisky
  5. 2 – 3 muỗng canh sữa
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng gà đập ra bát và đánh tan. Bánh mì cắt thành từng lát, rồi cắt thành miếng vuông nhỏ vừa ăn. Kem pho mát để ở nhiệt độ phòng cho mềm.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì nướng kiểu Pháp

Cho sữa, trứng, đường nâu, bột quế, vani, muối vào một cái âu lớn trộn đều. Thêm bánh mì trộn tiếp, bọc kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 10 phút. Sau đó, lấy bát ra, trộn thêm lần nữa và để vào tủ lạnh 10 – 30 phút. Phun lớp dầu xuống khay nướng bánh muffin, múc hỗn hợp bánh mì vào và nướng khoảng 25 – 30 phút ở 180 độ C.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh mì nướng kiểu Pháp

Đánh tan kem pho mát, cho đường bột, vani, rượu whisky vào đánh đến khi mịn. Thêm chút sữa tươi để hỗn hợp lỏng hơn, đánh đều. Lấy bánh mì nướng ra để nguội bớt, rưới kem lên và thưởng thức.

 hình 5

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những viên bánh mì nướng kiểu Pháp giòn rụm và thơm lừng rồi phải không nào. Khi hòa quyện cùng với lớp sốt kem, pho mát béo ngậy và ngọt lịm sẽ khiến bữa sáng của bạn trở nên mới mẻ, ngon miệng hơn đấy. Hãy thường xuyên làm bánh mì nướng kiểu Pháp để thay đổi thực đơn cho gia đình thêm đa dạng nhé, Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng imonngon.


0