30/05/2018, 11:21

Cách làm bánh khúc cây Noel ngon tuyệt tại nhà ai làm cũng được

Cách làm bánh khúc cây Noel chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời nhất cho gia đình bạn vào những ngày Noel sắp đến. Bạn đang băn khoăn suy nghĩ không biết nên lựa chọn món bánh gì cho mâm cơm đoàn tụ gia đình mình. Nhưng bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí vậy gợi ý món bánh khúc ...

Cách làm bánh khúc cây Noel chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời nhất cho gia đình bạn vào những ngày Noel sắp đến. Bạn đang băn khoăn suy nghĩ không biết nên lựa chọn món bánh gì cho mâm cơm đoàn tụ gia đình mình. Nhưng bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí vậy gợi ý món bánh khúc cây Noel chắc chắn sẽ là sự lựa tuyệt vời chắc chắn mọi người sẽ thích thú lắm cho xem. Hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến bánh khúc cây Noel nhé.

Nguyên liệu:

Bạt bánh bông lan cuộn

  1. 40ml sữa tươi không đường hâm nóng
  2. 15g bơ lạt đun chảy
  3. 25g dầu ăn hâm nóng
  4. 25g bột mì
  5. 25g bột ca cao
  6. 4 quả trứng gà
  7. 80g đường
  8. 1/2 muỗng whipping cream.

Kem tươi phết bánh

  1. 150g whipping cream

Kem phủ socola

  1. 150g chocolate đen
  2. 15g bơ nhạt
  3. 150ml whipping cream nóng.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trộn đều sữa tươi, dầu ăn và bơ trong một cái tô lớn. Sau đó, bạn rây bột mì và bột ca cao  vào trộn đều rồi cho 4 lòng đỏ trứng gà vào trộn cho hỗn hợp quyện lại với nhau.

Đánh bông 4 lòng trắng trứng với 80g đường và 1/2 muỗng cream of tartar.

Trộn lần lượt lòng trắng trứng vào hỗn hợp bột nhưng bạn nhớ trộn đều tay để tránh làm vỡ bọt khí trong lòng trắng trứng dẫn đến bánh nở kém.

Cho bột bánh vào khuôn đã lót giấy nến nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 20 – 30 phút.

Bánh chín bạn lấy ra cuộn nhanh vào tấm khăn lạnh để giữ nếp bánh.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh khúc cây Noel

Đánh bông 150ml whipping cream rồi trét lên bánh, sau đó cuộn lại rồi để trong tủ lạnh tầm 30 phút.

Đun nóng 150ml whipping cream trong một cái tô lớn cho 150g chocolate đắng và 15g bơ lạt vào. Đổ từ từ whipping cream nóng vào tô để làm chảy chocolate.

Cắt 2 lát bánh để làm tạo hình khúc cây, trét phần chocolate này lên bánh.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm bánh khúc cây Noel

Bạn cho bánh khúc cây Noel ra đĩa thêm ít cây nến và các hình ông già Noel nhỏ.

 hình 4

Tuy nhìn công đoạn chế biến có cầu kì nhưng thật ra muốn chế biến lại không quá khó như các bạn vẫn thường nghĩ. Bạn có thể chế biến ngay món bánh khúc cây Noel cho cả gia đình cùng tham khảo chắc chắn mọi người trong nhà bạn sẽ thích thú lắm cho xem. Với hình thức siêu dễ thương và hương vị cực thơm ngon vẫn làm thổn thức tâm hồn ăn uống của người ăn cho dù mới được thưởng thức qua một lần. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0