30/05/2018, 09:54

Cách làm gà roti ngon hết ý lần đầu tiên tiết lộ

Gà là một trong những nguồn nguyên liệu được các chị em nội trợ sử dụng nhiều trong các bữa ăn gia đình bởi gà chứa nhiều chất protein bổ sung cho cơ thể. Nay chỉ cần nguyên liệu là gà và các gia vị cần thiết là bạn đã có thể làm ra một đĩa gà roti cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. ...

là một trong những nguồn nguyên liệu được các chị em nội trợ sử dụng nhiều trong các bữa ăn gia đình bởi gà chứa nhiều chất protein bổ sung cho cơ thể. Nay chỉ cần nguyên liệu là gà và các gia vị cần thiết là bạn đã có thể làm ra một đĩa gà roti cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Kèm theo đó là cách làm gà roti ngon cũng khá là đơn giản và bạn có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Với vị hơi dai của gà thêm phần nước sốt đậm đà đây chắc chắn sẽ là món ăn được cơm của gia đình bạn vào tối nay rồi.

5 nguyên nhân gây đau bụng khi ăn thường gặp nhất ở các mẹ bầu đó chính là do ợ nóng, viêm bàng quang, khó tiêu, do đầy hơi, do táo bón. Đau bụng là hiện tượng thường gặp ở các mẹ bầu khi mang thai, tuy nhiên các mẹ không nên lơ là cảnh giác với những chứng đau bụng ở bà bầu nhất là đau bụng khi ăn và sau khi ăn. Bà bầu đau bụng sau khi ăn sẽ tạo ra cảm giác vô cùng khó chịu suốt cả ngày vì vậy cần tìm rõ nguyên nhân để giúp mẹ bầu điều trị giảm bớt khó chịu khi mang thai luôn tạo cảm giác thoải mái dễ chịu nhất suốt thai kỳ.Hôm nay iCachLam sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm gà roti ngon cho bữa cơm tối nay của gia đình bạn rồi.

Nguyên liệu

  1. 1,2kg thịt gà (nhà mình thích thịt đùi nên mình dùng thịt đùi gà)
  2. 4 củ hành tím
  3. Gia vị: nước tương, nước đường (hay đường cát), bột ớt không cay, muối, tiêu xay.
Cách làm gà roti ngon hết ý hình 1

Cách làm gà roti

  • Bước 1: Thịt gà rửa sạch, để ráo sau đó khía vào khía lên lưng miếng thịt gà rồi ướp với ít muối và tiêu xay khoảng 20-30 phút cho thấm.
    Cách làm gà roti ngon hết ý hình 2
  • Bước 2: Hành tím xắt mỏng.
  • Bước 3: Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho hành tím vào xào thơm.
  • Bước 4: Thêm thịt gà vào xào săn.
  • Bước 5: Cho 1 muỗng cà phê ớt bột (mình dùng ớt bột không cay để lấy màu), nước đường và nước tương vào chảo gà, gia giảm gia vị tùy khẩu vị. Nếu nêm nước tương mà vẫn thấy chưa được mặn thì có thể nêm thêm tí muối hoặc hạt nêm, đừng nêm chỉ một mình nước tương thôi vì nhiều nước tương quá sẽ làm món gà rất sậm màu.
    Cách làm gà roti ngon hết ý hình 3
  • Bước 6: Châm thêm ít nước vào xâm xấp mặt gà, đập nắp chảo nấu cho tới khi gà chín là được. Trong khi nấu thỉnh thoảng bạn nhớ mở nắp ra trở miếng gà cho thấm đều gia vị.
    Cách làm gà roti ngon hết ý hình 4
  • Bước 7: Bày ít rau sống ra đĩa, xếp thịt gà lên trên; ăn kèm với bánh mỳ hay cơm, chấm chút tương ớt sẽ rất hợp.

Bạn đã biết cách làm gà roti rồi thì còn suy nghĩ gì mà không bắt tay ngay và chế biến món ăn để tối nay bạn và gia đình có một đĩa gà roti thơm ngon. Gà roti chắc chắn sẽ là món ăn lạ miệng cho cả gia đình mình, và giúp khẩu vị ăn uống của gia đình bạn tốt hơn nhiều so với các món ăn truyền thống từ trước đến nay. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với iCachLam5 nguyên nhân gây đau bụng khi ăn thường gặp nhất ở các mẹ bầu trên đây sẽ là lời cảnh giác cho các mẹ bầu giữ gìn sức khỏe tốt hơn. Nếu thấy có dấu hiệu đau bụng khi chưa biết rõ nguyên nhân thì các mẹ bầu nên đến ngay các trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe và có cách điều trị phù hợp. Chúc mẹ bầu luôn khỏe mạnh gia đình hạnh phúc và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để biết thêm nhiều thông tin nhé.


0