30/05/2018, 09:55

Cách nấu súp chay thập cẩm thơm ngon thanh tịnh ngày lễ Vu Lan

Cách nấu súp chay thập cẩm thơm ngon thanh tịnh ngày lễ Vu Lan có nhiều màu sắc tươi mát, hấp dẫn và đặc biệt tốt rất có lợi cho sức khỏe. Sau tết dường như đã quá ngán với đồ ăn nhiều chất đạm, lắm dầu mỡ và còn sắp đến rằm tháng riêng nữa nên thực đơn các món chay luôn được quan tâm số 1 mọi ...

Cách nấu súp chay thập cẩm thơm ngon thanh tịnh ngày lễ Vu Lan có nhiều màu sắc tươi mát, hấp dẫn và đặc biệt tốt rất có lợi cho sức khỏe. Sau tết dường như đã quá ngán với đồ ăn nhiều chất đạm, lắm dầu mỡ và còn sắp đến rằm tháng riêng nữa nên thực đơn các món chay luôn được quan tâm số 1 mọi người nhỉ? Hôm nay mình sẽ gợi ý cho các bạn món canh đáng được đưa vào thực đơn món chay của gia đình bạn, rất dễ ăn và phù hợp với khẩu vị của tất cả mọi người đó chính là món súp chay thập cẩm. Ghi chú ngay cách nấu súp chay thập cẩm này vào danh sách ngay thôi nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

  • + Bắp cải: ½ cái
  • + Cà rốt: 1 củ
  • + Mộc nhĩ: 6 cái
  • + Nấm hương: 6 cái
  • + Nấm chay: 6 cái
  • + Ngô ngọt: 1 bắp
  • + Bột năng: 1 muỗng canh
  • + Rau mùi+rau cần tây
  • + Giấm+dầu mè
 phần 1

Cách nấu súp chay ngon

Bước 1: Bạn rửa sạch bắp cải+cà rốt+các loại nấm+mộc nhĩ rồi thái dạng sợi mỏng. Ngô ngọt bạn cũng rửa sạch sau đó tách hạt, hoặc bạn cũng có thể mua ngô hộp bán sẵn. Rau mùi+cần tây rửa sạch băm nhỏ.

Bước 2: Xào nấm hương rồi cho nước cùng cà rốt+bắp cải+ngô ngọt+nấm chay vào.

Bước 3: Khi bắp cải chín bạn cho 2 thìa café muối+1 thìa hạt nêm chay+1 thìa café đường vào.

Bước 4: Bạn trộn bột năng cùng 2 chén nước vào cái bát cho tan đều rồi trộn vào nồi đang nấu. Cách nấu món súp chay ngon là khi cho bột năng hòa tan này vào bạn phải khuấy liên tục để bột không bị vón cục nhé.

Bước 5: Lúc này bạn cho mộc nhĩ vào khuấy đều, khi nước sôi lại thì tắt bếp và cho 1 thìa café giấm+1 thìa café dầu mè vào trộn đều. Sau cùng bạn rắc rau mùi+cần tây vào súp và cho ra bát thưởng thức thôi.

Cách làm súp chay này đơn giản phải không các bạn? Chỉ với các nguyên liệu thông dụng, dễ kiếm cùng chút thời gian là bạn đã có ngay món canh ngon mát mà lại bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình thân yêu của bạn thêm hấp dẫn rồi đấy. Chúc bạn thành công với cách nấu món súp chay mình vừa chia sẻ nhé!


0