30/05/2018, 09:55

Cách làm siro chanh tây thơm ngon giải nhiệt cho ngày hè

Với cách làm siro chanh dây này bạn sẽ có thêm lựa chọn cho cả nhà có thêm lựa chọn cho những món đồ uống vừa ngon vừa bổ đấy nhé.Cũng như chanh ta, chanh tây cũng có tính thanh nhiệt, giải khát, tiêu đờm và cung cấp nhiều lượng vitamin C rất hữu ích cho cơ thể đặc biệt là trong ngày hè oi ...

Với cách làm siro chanh dây này bạn sẽ có thêm lựa chọn cho cả nhà có thêm lựa chọn cho những món đồ uống vừa ngon vừa bổ đấy nhé.Cũng như chanh ta, chanh tây cũng có tính thanh nhiệt, giải khát, tiêu đờm và cung cấp nhiều lượng vitamin C rất hữu ích cho cơ thể đặc biệt là trong ngày hè oi nóng. Vị chanh tây dịu hơn và hương thơm ngát rất đặc trưng nên bạn sẽ hài lòng với món siro chanh này. Cùng giadinh.blog thực hiên cách làm siro chanh dây nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 6 quả chanh tây (hay còn gọi là chanh vàng)
  2. 400g đường
  3. 250ml nước
  4. 1/4 thìa cà phê muối
  5. Vài nhánh lá bạc hà

 - hình 1
Cách làm siro chanh tây

Bước 1: Trước tiên, bạn dùng dao nạo phần vỏ để dễ dàng lấy được phần vỏ ngoài của 1 quả chanh, sau đó, dùng dao nhỏ và mỏng để lạng hết phần cùi trắng bỏ đi nhé. Sau cùng, bạn thái vỏ chanh thành sợi.

 - hình 2
Bước 2:  Bạn cho đường vào nồi rồi đun nhỏ lửa cho đường tan chảy hết thì thêm nước vào khuấy đều. Khi nước đường sôi thì bạn cho toàn bộ vỏ chanh vào đun, cứ để lửa vừa và đun sôi  5 phút thì tắt bếp đi nhé. Bạn cho vào nồi vài nhánh bạc hà rồi đậy vung kín chừng 10 phút. Sau đó, bạn đổ siro vỏ chanh qua một cái rây  lọc lấy nước, bỏ phần vỏ đi nhé. Nếu bạn muốn để dành dùng dần thì chờ siro vỏ chanh nguội, cho vào bình thủy tinh sạch, đậy kín và cất trong ngăn mát nhé. Bạn vắt lấy nước cốt của 6 quả chanh, bỏ hạt đi nhé.
 - hình 3
Bước 3: Trộn đều phần nước cốt chanh với siro vỏ chanh để có ly siro chanh tây ngọt ngào. Khi dùng bạn chỉ cần pha theo tỉ lệ: 1 phần siro chanh – 5 phần nước lọc là được.Giờ thì bạn hãy thưởng thức ly siro chanh tây được rồi. Cho thêm đá lạnh, một nhánh bạc hà cùng vài lát chanh tươi cho cốc nước chanh của bạn để tăng thêm phần hấp dẫn nhé!
 - hình 4
Với cách làm siro chanh dây này bạn sẽ có thêm lựa chọn cho cả nhà có thêm lựa chọn cho những món đồ uống vừa ngon vừa bổ đấy nhé.Cũng như chanh ta, chanh tây cũng có tính thanh nhiệt, giải khát, tiêu đờm và cung cấp nhiều lượng vitamin C rất hữu ích cho cơ thể đặc biệt là trong ngày hè oi bức đấy.

0