30/05/2018, 16:23

Cách làm cơm trộn Nhật Bản vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt

Ẩm thực Nhật Bản thì rất phong phú với những món ăn vô cùng đẹp mắt và thơm ngon. Cũng chính vì lí do đó mà món ăn Nhật Bản luôn thu hút các vị khách quốc tế. Khi ai đã từng thưởng thức được món ăn của Nhật bản, thì họ đều yêu thích chúng. Vậy bạn đã có tự tay mình chế biến món cơm trộn Nhật Bản ...

Ẩm thực Nhật Bản thì rất phong phú với những món ăn vô cùng đẹp mắt và thơm ngon. Cũng chính vì lí do đó mà món ăn Nhật Bản luôn thu hút các vị khách quốc tế. Khi ai đã từng thưởng thức được món ăn của Nhật bản, thì họ đều yêu thích chúng. Vậy bạn đã có tự tay mình chế biến món cơm trộn Nhật Bản chưa? Và bây giờ bạn hãy cùng tôi thử làm món này nhé.

Cơm trộn nhật bản 1 trong những món ăn có thể cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và nó được chế biến từ những loại thực phẩm tự nhiên, sạch sẽ và tươi mát. Với món cơm trộn kiểu Nhật Bản sẽ đem lại cho bạn và gia đình bạn một bữa ăn thơm ngon và rất bổ dưỡng. Cách làm cơm trộn Nhật Bản cũng không khó lắm và đây tôi xin chia sẻ với các bạn cách làm mòn ăn này.

Nguyên liệu cần thiết cho cách làm cơm trộn Nhật Bản là:

  • Gạo Nhật hạt tròn: ta cần sử dụng 1 chén
  • Lá gói rong biển
  • Cà rốt: ta  cần chuẩn bị 2 củ, 1 quả dưa leo
  • 100g loại rau bó xôi
  • 100g giò
  • 2 quả trứng
  • Gia vị: hạt nêm, tiêu, dầu mè, Vừng trắng, vừng đen

Các bước để thực hiện cách làm cơm trộn Nhật Bản thơm ngon:

Bước 1: Gạo ta vo sạch cho vào nồi, ta đổ thêm nước và ta nấu như bình thường.

Bước 2: Cà rốt ta rửa sạch gọt vỏ và thái nhỏ hình sợi, dưa leo ta cũng rửa sạch và thái nhỏ, rau ta rữa sạch và thái nhỏ. Ta lấy nước sôi cho qua  cà rốt và rau bó sôi với một chút muối. tiếp theo , chúng ta  vớt ra cho vào chén nước lạnh để giữ độ giòn và xanh.

Bước 3 : Ta cho phần vừng trắng và vừng đen vào chảo rang cho vàng, và ta cho  ra đĩa.

Bước 4 : Trứng ta đánh tan với một ít hạt nêm và tiêu, để khi trộn cơm không bị nát.

Bước 5: Sau đó ta thái phần trứng đã tráng và giò sống dài vừa miệng ăn.

Bước 6: Ta trộn vừng vừa mới rang với phần cơm đã nấu chín, thêm 1 muỗng cafe dầu mè, và xớ cho cơm tơi và ta đem nguội.

Cuối cùng là ta đem các nguyên liệu đã chế biến sơ trộn chung lại với nhau, nêm nếm 1 lần nữa cho vừa khẩu vị. Và giờ này thi hãy thưởng thức đi nhé.

Cách làm cơm trộn Nhật Bản là món ăn chế biến không hề khó, món ăn này rất thích hợp cho những chuyến đi chơi xa hay là các buổi đi liên hoan cùng bạn bè và người thân. Ngoài ra, cơm trộn cũng là món ăn nhanh mà ngon rất tiện lợi cho các nhân viên văn phòng mang tới và thưởng thức, vừa ngon miệng mà lại đảm bảo hợp vệ sinh. Khi ăn bạn có thể dùng kèm với nước tương để món ăn có thể tuyệt vời hơn.

Chúc các bạn ngon miệng với món cơm trộn Nhật Bản  này nhé.

0