30/05/2018, 16:32

Cách làm cơm trộn kim chi Hàn Quốc ngon tại nhà

Cũng như kim chi, cơm trộn là một trong những món ăn tiêu biểu của ẩm thực xứ Hàn. Và cũng do đó, cơm trộn kim chi gần như trở thành một món ăn “quốc hồn quốc túy” của Hàn Quốc. Vị ngon và lạ miệng của món cơm này được lòng rất nhiều người, đặc biệt là các ...

Cũng như kim chi, cơm trộn là một trong những món ăn tiêu biểu của ẩm thực xứ Hàn. Và cũng do đó, cơm trộn kim chi gần như trở thành một món ăn “quốc hồn quốc túy” của Hàn Quốc.

Vị ngon và lạ miệng của món cơm này được lòng rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Hôm nay, hãy cùng mình khám phá một cách làm cơm trộn kim chi Hàn Quốc rất ngon mà cũng rất dễ làm sau đây nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 bát cơm.

  • 100 g thịt bò.
  • 20 g giá đỗ.
  • 20 g nấm đông cô.
  • 1 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột.

  • Tương ớt Hàn Quốc.
  • 2 quả trứng gà.
  • 1 bát kim chi.
  • Muối, hạt nêm, dầu ăn, tỏi băm, vừng rang.

2. Cách làm cơm trộn kim chi Hàn Quốc:

Bước 1: Cà rốt, dưa chuột rửa sạch rồi thái sợi nhỏ. Kim chi xắt nhỏ.

Bước 2: Đem tráng 1 trái trứng thật mỏng, rồi thái sợi nhỏ (lưu ý thái sợi nhỏ vừa thôi nhé, không trứng sẽ nát). Trái trứng còn lại đem làm ốp la.

Bước 3: Phi thơm tỏi lên, cho thịt bò vào xào nhanh, bò chín tái múc ra để riêng.

Bước 4: Đun nóng 1 ít dầu ăn trên chảo, rồi cho nấm, giá, cà rốt và dưa chuột vào xào, nêm thêm một ít gia vị cho vừa miệng, xào chín.

Bước 5: Bạn rưới một ít dầu ăn vào, tráng đều đáy nồi, sau đó múc cơm cho vào. Vặn lửa nhỏ để hâm nóng cơm. Xếp các loại rau, kim chi, thịt bò và trứng lốp la lên trên bề mặt, hâm trong khoảng 5-10 phút khi cơm nóng là được.

Bước 6: Cơm nóng hòa cùng rau củ, thịt bò, trứng, rất giàu chất dinh dưỡng. Vị cay của kim chi và tương ớt làm món ăn thêm phần hấp dẫ. Bắt tay vào thực hiện món ngon dễ làm này và thưởng thức vị ngon của món cơm trộn Hàn Quốc nổi tiếng này thôi nào.

Vậy là bạn đã biết cách làm cơm trộn kim chi Hàn Quốc cực ngon và rất hấp dẫn rồi đấy. Món ăn có màu sắc bắt mắt và hương vị rất riêng tạo ra một sức hút khó cưỡng đối với thực khách. Khi dùng cơm, bạn nhớ trộn đều tất cả các nguyên liệu có trong tô, ăn kèm với một chút tương ớt Hàn Quốc cay cay và kim chi ngon rất đúng điệu.

Giờ thì không cần thòm thèm nữa rồi, tự tay làm ngay cho mình một tô cơm trộn Hàn Quốc đúng điệu để thưởng thức thôi nào. Khi ăn bạn nhớ cho thêm một ít tương ớt hàn quốc lên trên sẽ rất ngon. Với cách làm cơm trộn kim chi Hàn Quốc mình chia sẽ không hề khó đâu nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm cơm trộn kim chi Hàn Quốc này nhé.

0