30/05/2018, 16:21

Cách làm thịt viên xíu mại ngon không tả nổi

Nếu bạn băn khoăn không biết chiều nay ăn gì thì hãy lựa chọn ngay cách làm thịt viên xíu mại này nhé, sẽ rất hợp với bữa cơm ấm cúng của gia đình và cả bé nhỏ nữa đấy. Hương thơm của thịt viên, vị chua ngọt của sốt cà chua và gia vị làm bữa ăn thêm hấp dẫn. Còn chờ gì ...

Nếu bạn băn khoăn không biết chiều nay ăn gì thì hãy lựa chọn ngay cách làm thịt viên xíu mại này nhé, sẽ rất hợp với bữa cơm ấm cúng của gia đình và cả bé nhỏ nữa đấy.

Hương thơm của thịt viên, vị chua ngọt của sốt cà chua và gia vị làm bữa ăn thêm hấp dẫn. Còn chờ gì mà chưa làm món thịt viên xíu mại này?

Nguyên liệu làm thịt viên xíu mại

- 500g thịt xay.

- 250g giò sống.

- 2 củ hành tây.

- 2 trái cà chua.

- 1 hộp nhỏ cà chua hộp.

- 2 hoặc 3 tép tỏi.

- Gia vị: Muối, tiêu, hạt nêm, dầu mè, đường.

Cách làm thịt viên xíu mại:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Hành tây bóc sạch vỏ cứng và rửa sạch, sau đó cắt củ hành tây làm đôi 1 nửa băm nhỏ, 1 nửa cắt khoanh mỏng.

- Giò sống lấy ra 1 tô nhỏ.

- Trong cách làm thịt viên xíu mại này, chúng tôi khuyên phần thịt xay bạn nên dùng loại có chút mỡ sẽ ngon hơn. Nếu có điều kiện, bạn nên mua nguyên miếng thịt nạc thăn về, băm hoặc xay nhỏ thì sẽ đảm bảo vệ sinh hơn là nhờ ngòai hàng họ làm.

Bước 2:

- Cho giò sống vào tô thịt xay đã làm ở trên.

- Băm nhuyễn tỏi đã bóc vỏ, tiếp theo cho cả tỏi và hành băm nhỏ vào tô thịt xay và giò sống.

Bước 3:

- Thêm 1 muỗng nhỏ muối, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng nhỏ hạt nêm, 2 muỗng đường, ½ muỗng nhỏ tiêu vào tô thịt và giò sống và trộn đều tất cả các nguyên liệu lên.

Bước 4:

- Chúng ta tiến hành viên thịt thành từng viên nhỏ, bạn dùng một cái găng tay nilong đeo vào, sau đó xoa một ít dầu ăn vào găng tay, tiếp tục bạn bắt đầu nắn xíu mại thành những viên tròn đều nhau.

- Cho các viên thịt vào vào vỉ hấp chín. Các bạn nhớ canh chừng. Khi thịt chín để nhấc vỉ hấp ra để ráo cho viên thịt nguội.

Bước 5:

- Cà chua rửa sạch và lột vỏ, xắt hạt lựu. Làm nóng nồi sâu trên bếp với chút dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm rồi trút cà chua đã thái hạt lựu vào đảo đều, sau đó đổ ½ hộp cà (ketchup) vào cho có màu đỏ đẹp, nếu thấy nước cà chua hơi đặc có thể cho 1 chén nhỏ nước hấp thịt vào cho loãng ra, nêm nếm nước sốt lại cho vừa khẩu vị.

- Cho thịt đã hấp chín vào, để lửa nhỏ liu riu chừng 30 đến 45 phút cho thịt ngấm nước sốt. Sau khi thịt chín, chúng ta tiếp tục cho nốt phần hành tây cắt khoanh vào đảo đều. Khi hành tây hơi mềm, ta tắt bếp, múc ra trình bày với chút hành lá và tiêu.

Vậy là chúng ta đã làm xong cách làm thịt viên xíu mại rồi đó. Món ăn này ăn kèm cùng cơm nóng hay bánh mì nóng đều rất ngon. Chúc các bạn ngon miệng và thành công khi đổi món với cách làm thịt viên xíu mại.

0