30/05/2018, 16:21

Khám phá món cơm bò nhật bản thơm ngon

Thịt bò từ lâu nay đã trở thành món ăn thuần túy và không thể thiếu trong bữa cơm các gia đình. Trong tất cả các món ăn về thịt bò của Nhật, có một món mà dễ ăn, ngon, lại vô cùng phù hợp với túi tiền nhất thì đó là món cơm bò nhật bản. Món này cơ bản giống món thịt bò ...

Thịt bò từ lâu nay đã trở thành món ăn thuần túy và không thể thiếu trong bữa cơm các gia đình. Trong tất cả các món ăn về thịt bò của Nhật, có một món mà dễ ăn, ngon, lại vô cùng phù hợp với túi tiền nhất thì đó là món cơm bò nhật bản.

Món này cơ bản giống món thịt bò xào nên rất ngon, dễ ăn và dễ thực hiện, việc nêm nếm theo kiểu Nhật tạo nên hương vị đặc sắc và rất hấp dẫn. Nào hãy cùng chúng tôi thực hiện món cơm bò nhật bản này nhé!

Nguyên liệu làm cơm bò nhật bản

  • 300g thịt bò thái lát mỏng.

  • 1 củ hành tây vừa, hoặc nửa củ to (khoảng 200~250g).
  • 60ml rượu.
  • 35g đường.
  • 150ml nước.
  • 65ml nước tương nhật bản.

  • 2 quả trứng gà.
  • 1 muỗng nước cốt tỏi (muỗng 5ml).
  • 1 muỗng nước cốt gừng.

 Cách chế biến cơm bò nhật bản:

Bước 1:

- Pha nước tương nhật bản, rượu, đường vào nồi, mở vung đun sôi cho bay hết hơi cồn rồi tắt bếp.

Bước 2:

- Gừng, tỏi bóc vỏ, xay nhuyễn. Sau đó vắt lấy mỗi thứ 1 muỗng cafe nước cốt.

- Hành tây thái múi cau dày khoảng 1cm.

Bước 3:

- Đun một nồi nước sôi để chần sơ thịt bò qua cho bớt mùi. Nên nhúng từng chút một để các miếng thịt rời ra, không dính vào nhau.

- Tốt nhất bạn nên chọn loại thịt bò thăn đã được thái miếng mỏng như tờ giấy, được bày bán sẵn trong siêu thị. Nếu phải tự thái thịt bò thì nên để trong ngăn đá tủ lạnh cho thịt cứng lại một chút, sẽ dễ thái hơn. Món cơm bò nhật bản này thịt bò mà càng mỏng thì càng mềm và ngon.

Bước 4:

- Đổ thịt đã chần ở bước 4, cùng nước cốt tỏi, nước cốt gừng vào nồi đã đun sôi ở bước 1, ngâm khoảng 10 phút cho thịt ngấm gia vị đậm đà.

Bước 5:

- Đun nồi thịt sôi trở lại thì cho hành tây, trứng gà, 150 ml nước vào. Đậy vung và nấu hỗn hợp khoảng 15 phút cho thịt và hành chín mềm. Sau đó mở vung, đun cho cạn bớt, chỉ còn lại chút nước là được.

Bước 6:

- Lấy cơm nóng ra tô chén nhỏ rồi xếp thịt lên trên, dùng trong lúc còn nóng sẽ rất ngon.

- Thịt và hành chín mềm, thơm hấp dẫn. Món này có vị ngọt tự nhiên của thịt và hành tây nên rất dễ ăn. Có thể ăn kèm thêm với gừng ủ chua kiểu nhật hoặc kim chi hay các loại dưa chua khác.

Món này ngoài dùng kèm cơm trắng, có thể dùng kèm mì udon, bánh mì hay các loại thức ăn có nguồn gốc tinh bột khác. Chúng tôi  thực sự nghĩ đây là một món ngon, rất đáng thử trong số vô vàn những món ăn hấp dẫn của nước Nhật. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cơm bò nhật bản nhé!

0