30/05/2018, 11:13

Cách làm chả lụa chay kho dứa ngon cho bữa cơm gia đình

Cách làm chả lụa chay kho dứa ngon cho bữa cơm gia đình vô cùng đơn giản. Bạn chưa nghĩ ra món mặn nào thích hợp cho mâm cơm chay hôm nay, cách làm chả lụa chay kho dứa này có thể là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Món chay thường “bị” gắn với suy nghĩ nhợt nhạt, kém “sắc” ...

Cách làm chả lụa chay kho dứa ngon cho bữa cơm gia đình vô cùng đơn giản. Bạn chưa nghĩ ra món mặn nào thích hợp cho mâm cơm chay hôm nay, cách làm chả lụa chay kho dứa này có thể là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Món chay thường “bị” gắn với suy nghĩ nhợt nhạt, kém “sắc” và chẳng chút đậm đà, nhưng với món chả lụa chay kho dứa này bạn sẽ phải bất ngờ đấy nhé. Hãy cùng icachlam.net tham khảo cách làm nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chả lụa chay: 200 gram
+ Váng đậu: 2 lá to
+ Dừa tươi: 1 quả chỉ lấy phần nước
+ Dứa 1/4 quả
+ Ớt hiểm: 2 quả
+ Ớt sừng: 2 quả
+ Hành lá (bạn có thể thay hành lá bằng hẹ)
+ Tỏi tây: 1 khúc ngắn
+ Gia vị : Dầu ăn + dầu điều + tiêu + đường + giấm gạo + xì dầu + hạt nêm từ nấm và hạt sen

 phần 1

Cách làm chả lụa chay ngon

 Bước 1: Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, thái thành hình quạt có độ dày khoảng 3cm

  • Chả lụa chay thái miếng dày 2 cm
  • Hành lá hoạc lá hẹ nhặt rửa sạch, chần qua nước sôi
  • Ớt rửa sạch, ớt hiểm cắt khúc, ớt sừng thái sợi
  • Tỏi tây rửa sạch, thái lát chéo.

Bước 2: Váng đậu rửa qua nước rồi thấm cho ráo nước, cắt miếng vuông khoảng 10cm. Cái này giúp váng đậu mềm, dễ cuốn và giúp chả khi rán được giòn hơn đó.

Bước 3: Pha nước kho theo tỉ lệ sau : 1/2  hạt nêm + 1/2  đường + 2 giấm gạo + 1/2  nước tương, khuấy đều hỗn hợp nước kho. Múc 2 thìa nước kho rưới vào chả lụa chay, trộn đều và ướp chừng 7-10 phút để chả lụa ngấm gia vị.

Bước 4: Trải váng đậu ra một mặt phẳng, cho chả lụa chau cùng 1 sợi ớt sừng, gấp 2 méo và cuộn tròn như cuốn nem, dùng lá hành hoặc lá hẹ đã trần nước sôi cột lại. Bạn làm cho hết phần chả lụa chay nhé!

Bước 5: Cho chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi cho chả lụa chay vào chiên sơ qua để cho miếng chả được giòn và được định hình. Gắp ra đĩa và rưới dầu điều lên trên.

Bước 6: Cho nồi lên bếp, Phi thơm tỏi tây với chút dầu ăn. Tiếp theo bạn đổ dứa + hỗn hợp nước kho vào cùng, đảo đều. Nếu chả chay + nước dừa + ớt hiểm + ớt sừng thái sợi nếu còn thừ thì bạn cho vào nồi kho chung. Nấu sôi rồi hạ nhỏ lửa, đun liu riu cho đến khi chả ngấm gia vị. Khi nước trong nồi sền sệt và còn lớp nước sốt sánh lại thì lúc đó bạn đã hoàn thành rồi đấy.

Tắt bếp, gắp chả ra đĩa với dứa và rưới nước sốt lên trên và thưởng thức ngay với cơm nóng thôi!

Với cách làm món chả lụa chay này bạn đã đem lại cho bữa ăn của gia đình mình một món mới với hương vị mới vô cùng hấp dẫn và bắt mắt rồi đấy. Chúc các bạn thành công!Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0