30/05/2018, 01:19

Cách làm chả cốm ngon đúng chuẩn người Hà Nội chế biến

Dấu hiệu nguy hiểm nhận biết bệnh vô sinh ở nữ giới sớm phụ nữ nên biết giúp các chị em phụ nữ có biện pháp phòng ngừa và điều trị phù hợp nhất từ sớm. Bệnh vô sinh – hiếm muộn ở phụ nữ có thể do bẩm sinh hoặc do các bệnh khác gây ra nên các chị em có thể nhận biết để nhanh chóng điều trị phòng ...

Dấu hiệu nguy hiểm nhận biết bệnh vô sinh ở nữ giới sớm phụ nữ nên biết giúp các chị em phụ nữ có biện pháp phòng ngừa và điều trị phù hợp nhất từ sớm. Bệnh vô sinh – hiếm muộn ở phụ nữ có thể do bẩm sinh hoặc do các bệnh khác gây ra nên các chị em có thể nhận biết để nhanh chóng điều trị phòng ngừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho sinh sản cho bản thân. Sau đây, phunublog.vn sẽ chia sẻ với các chị em phụ nữ những triệu chứng và dấu hiệu nhận biết bệnh vô sinh hiếm muộn ở nữ giới trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.Cách làm chả cốm nếu như trước đây chỉ những người dân gốc ở Hà Nội mới có thể vào bếp chế biến món ăn này thì nay bạn có thể sử dụng gian bếp của gia đình mình để chế biến món chả cốm. Bạn có cơ hội đến với Hà Nội mà không thưởng thức qua món chả cốm thì thật đáng tiếc đây được xem như nét đẹp trong ẩm thực của người Hà Nội. Nay bạn có thể tìm hiểu ngay công thức làm chả cốm để vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Phần hương vị vẫn giữ nguyên vẹn với lớp chả cốm dai dai, đậm đà hòa tan cùng nhau. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến cho gia đình một đĩa chả cốm nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg giò sống
  2. 650g thịt nạc vai
  3. 500g cốm tươi
  4. 1 mớ lá sen
  5. Gia vị: Màu điều, nước mắm, hạt nêm.
 hình 1

Hướng dẫn làm chả cốm ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho phần giò sống, thịt xay, hạt nêm, nước mắm vào một cái thố to đem trộn đều các hỗn hợp lại với nhau. Đem cốm khô đi rửa sơ dưới vòi nước để ráo ra. Khi cốm quá khô có thể thêm ít nước vào để cốm mềm lại. Cho hết phần cốm vào thố trộn đều lên với giò sống.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm chả cốm

Bạn thoa tay qua nước lọc rồi dùng phần thịt cốm nặn theo hình tròn hoặc hình dẹt tùy thích. Chả cốm nặn xong cho vào lá sen.

 hình 3

Cho hết phần chả cốm, lá sen vào xửng hấp tầm 20 phút. Để chả cốm nguội cho lớp dầu điều lên từng viên chả đến khi nhuộm màu.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm chả cốm

Cho chảo lên bếp thêm dầu ăn vào đun sôi rồi cho chả cốm vào chiên cho chín vàng cả hai mặt. Khi đã chín vớt ra để trên đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo dầu là có thể thưởng thức ngay.

 hình 5

Với một bữa ăn của gia đình thêm món chả cốm thì còn gì bằng cho khẩu vị ăn uống của gia đình bạn. Không cầu kì chế biến như những món ăn khác nhưng vẫn có thể chế biến một món ăn hoàn toàn mới cho khẩu vị ăn uống của gia đình bạn. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào bếp chuẩn bị nguyên liệu để tiến hành chế biến cho kịp bữa ăn của gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlamHy vọng với thông tin dấu hiệu nguy hiểm nhận biết bệnh vô sinh ở nữ giới sớm phụ nữ nên biết trên đây các chị em phụ nữ sẽ có thể nhanh chóng nhận biết được những triệu chứng bất thường cảnh báo vô sinh để có biện pháp điều trị kịp thời. Chúc các chị em phụ nữ luôn khỏe mạnh xinh đẹp và hãy luôn đồng hành cùng phunublog.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


0