30/05/2018, 01:18

Chả nem nhân khoai môn thơm lừng cả ngõ

Cách làm chả nem nhân khoai môn đầy mới lạ sẽ giúp bạn có được ngay một món ngon hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà. Từ món chả nem quen thuộc, chỉ với một vài biến tấu nho nhỏ với phần nhân được trộn thêm khoai môn ngọt bùi, món chả nem nhân khoai môn giòn rụm đậm đà chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cũng ...

Cách làm chả nem nhân khoai môn đầy mới lạ sẽ giúp bạn có được ngay một món ngon hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà. Từ món chả nem quen thuộc, chỉ với một vài biến tấu nho nhỏ với phần nhân được trộn thêm khoai môn ngọt bùi, món chả nem nhân khoai môn giòn rụm đậm đà chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải thích mê khi nếm thử đấy. Cùng vào bếp với imonngon để chế biến cho gia đình bạn những chiếc chả nem nhân khoai môn thơm ngon nức mũi nào.

Nguyên liệu:

  1. 150g khoai môn
  2. 400g thịt xay
  3. 30g nấm hương, mộc nhĩ
  4. 1 củ su hào, 1 củ cà rốt, nửa củ hành tây
  5. 50g miến
  6. 1 quả trứng
  7. 2 túi vỏ bánh tráng bò pía
  8. Tiêu xay, hạt nêm
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, thái sợi. Hành tây bóc vỏ, cắt nhỏ. Khoai môn, cà rốt, su hào gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi. Miến ngâm nở, cắt khúc ngắn. Trứng đập vỏ, đánh đều.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm chả nem nhân khoai môn

Khoai tây, su hào, cà rốt trộn đều với hành tây, rưới lên một ít dầu ăn, đảo đều. Cho thịt xay, miến, trứng, hạt nêm, tiêu xay vào trộn cùng hỗn hợp rau củ.

 hình 3

Xúc nhân vào giữa miếng bánh tráng bò pía, cuộn lại, gập 2 mép bên cạnh vào trong rồi cuốn tròn. Bắc chảo dầu lên bếp, cho chả nem vào rán trên lửa nhỏ.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành chả nem nhân khoai môn

Chả nem chín vàng thì gắp ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu, chấm cùng nước chấm tỏi ớt sẽ rất ngon.

 hình 5

Bạn luôn mong muốn đổi mới thực đơn ăn uống hằng ngày để bữa cơm gia đình thêm phần phong phú nhưng vẫn chưa biết phải làm như thế nào. Đừng quá lo lắng nhé. Chắc chắn rằng món chả nem nhân khoai môn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn và cả gia đình đấy. Nếu bạn yêu thích những món ăn dân dã quê hương thì hãy đừng bỏ qua cách làm chả nem nhân khoai môn thơm ngon mới lạ này nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với imonngon.


0