30/05/2018, 01:19

Bí quyết làm thăn bò chiên ngon cực đơn giản cho bữa tối của gia đình

Cách làm thăn bò chiên ngon cực đơn giản cho bữa tối sẽ bổ sung thêm vào công thức các món ăn từ thịt bò của chị em một món mới tuyệt vời. Với chút tỏi, miếng thăn bò trở nên thơm mềm quyến rũ, cộng thêm hương vị ngọt thịt sẵn có của thăn bò, món ăn này sẽ hấp dẫn cả gia đình đấy. Nào các chị em ...

Cách làm thăn bò chiên ngon cực đơn giản cho bữa tối sẽ bổ sung thêm vào công thức các món ăn từ thịt bò của chị em một món mới tuyệt vời. Với chút tỏi, miếng thăn bò trở nên thơm mềm quyến rũ, cộng thêm hương vị ngọt thịt sẵn có của thăn bò, món ăn này sẽ hấp dẫn cả gia đình đấy. Nào các chị em các cùng phunublog.vn làm thăn bò chiên để cả gia đình thưởng thức bữa tối hoàn hảo nhé.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 250g thịt thăn bò ngon
  • Muối và hạt tiêu vừa đủ
  • Dầu ăn
  • 1 củ tỏi, bóc vỏ, thái lát
  • Hành lá thái nhỏ
Bí quyết làm thăn bò chiên ngon cực đơn giản cho bữa tối phần 1

Cách chế biến món thăn bò chiên

Bước 1: Thịt bò cắt quân cờ, ướp gia vị

  • Thịt bò: Rửa sạch, thái lát thật mỏng theo thớ thịt nằm ngang nếu không thịt bò rất dễ bị dai trong quá trình chế biến, dùng dụng cụ đập thịt hay đơn giản là lấy ngay phần cán dao đập nhẹ lên thịt để thịt bò mềm ngon hơn. Thịt bò thái miếng vuông quân cờ, ướp muối, hạt tiêu và dầu ăn. Ướp trong 15 phút.
Bí quyết làm thăn bò chiên ngon cực đơn giản cho bữa tối phần 2

Bước 2: Tỏi bóc vỏ và thái lát

  • Tỏi bóc vỏ, thái lát. Đây là nguyên liệu giúp cho món ăn trở nên thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều.
Bí quyết làm thăn bò chiên ngon cực đơn giản cho bữa tối phần 3

Bước 3: Chiên vàng tỏi

  • Cho một chảo lên bếp đun nóng với lửa lớn, thêm tỏi vào chiên vàng cả hai bên mặt rồi cho tỏi ra đĩa, để sang một bên.
Bí quyết làm thăn bò chiên ngon cực đơn giản cho bữa tối phần 4
Bí quyết làm thăn bò chiên ngon cực đơn giản cho bữa tối phần 5

Bước 4: Chiên thịt bò chín tới

  • Thêm dầu ăn vào chảo đó rồi cho thịt bò vào chiên cả hai mặt thịt trong 2 phút sau đó hạ lửa chiên cho thịt bò chín tới.
Bí quyết làm thăn bò chiên ngon cực đơn giản cho bữa tối phần 6
Bí quyết làm thăn bò chiên ngon cực đơn giản cho bữa tối phần 7

Bước 5: Trình bày và thưởng thức thăn bò chiên

  • Cho thịt bò ra đĩa, rắc tỏi và hành lá lên rồi thưởng thức nhé! Hoặc khi ăn bạn cũng có thể dùng dao thái mỏng thịt ra ăn sẽ rất thơm và ngọt!
Bí quyết làm thăn bò chiên ngon cực đơn giản cho bữa tối phần 8
Với cách chế biến vô cùng đơn giản, không tốn thời gian, thêm vào đó là màu sắc bắt mắt, hương vị đậm đà, món ăn này sẽ khiến bữa cơm tối của gia đình bạn trở nên tuyệt hảo đấy. Các chị em hãy chú ý cách làm thăn bò chiên ngon cực đơn giản cho bữa tối trên đây nhé. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.

0