30/05/2018, 01:19

Cách làm bánh kem trái cây từ dâu tây siêu dễ ai cũng làm được

Cách làm bánh kem trái cây từ dâu tây là món bánh tráng miệng vô cùng tuyệt vời cho cả gia đình vào những ngày hè oi bức đấy. B ánh kem trái cây từ dâu tây là sự kết hợp tuyệt vời của lớp bánh bông lan mềm mịn bên dưới hòa quyện cùng lớp kem tươi béo ngậy, mát lạnh và lớp thạch dâu tây trên ...

Cách làm bánh kem trái cây từ dâu tây là món bánh tráng miệng vô cùng tuyệt vời cho cả gia đình vào những ngày hè oi bức đấy. Bánh kem trái cây từ dâu tây là sự kết hợp tuyệt vời của lớp bánh bông lan mềm mịn bên dưới hòa quyện cùng lớp kem tươi béo ngậy, mát lạnh và lớp thạch dâu tây trên cùng chua ngọt hấp dẫn. Đặc biệt, bánh kem trái cây từ dâu tây không cần đến lò nướng nên ai cũng có thể làm được. Vậy thì hãy cùng vào bếp với ilamdep để trổ tài làm bánh kem trái cây từ dâu tây nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 miếng bánh bông lan khoảng 15cm
  2. 300g dâu tây tươi
  3. 1 muỗng canh sữa tươi
  4. 200ml kem đã đánh bông
  5. 3 lá gelatin hoặc 7g bột gelatin
  6. 70g đường trắng
  7. Làm thạch: 1 lá gelatin hoặc 2g bột gelatin
  8. Trái cây
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dâu tây làm sạch, cắt cuống và cắt mỏng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh kem trái cây từ dâu tây

Trộn đường với dâu tây, để trong 10 phút rồi cho vào máy xay nhuyễn với 1 muỗng canh sữa tươi. Lọc hỗn hợp vừa xay, múc 3 muỗng canh sinh tố dâu làm thạch và còn lại thì nấu đến khi sôi nhẹ. Đổ kem vào tô sạch, trộn đều trong 5 – 10 phút rồi trộn đều với hỗn hợp dâu.

 hình 4

Cắt ngang bánh bông lan thành 2 – 3 lát, 1 lát bánh đặt vào phần đáy của khuôn. Đổ lớp kem mỏng lên bề mặt của bánh, thêm 1 miếng bánh bông lan rồi 1 lớp kem và đặt bánh vào tủ lạnh 5 – 6 giờ.

 hình 5

Làm thạch: trộn 3 muỗng canh sinh tố dâu với 50ml nước, nấu đến khi sôi nhẹ. Sau đó, trộn bột gelatin với nước ấm, cho vào nồi khuấy đều, tắt lửa và làm lạnh. Đổ thạch lên mặt bánh kem, đặt trong tủ lạnh khoảng 3 – 4 giờ.

 hình 6

Bước 3: Hoàn thành bánh kem trái cây từ dâu tây

Lấy bánh kem trái cây từ dâu tây, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức thôi nào.

 hình 7

Cách làm bánh kem trái cây từ dâu tây cực kì đơn giản phải không nào. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian rảnh rỗi là đã hoàn thành xong bánh kem trái cây từ dâu tây mát lạnh và thơm ngon để nhâm nhi cùng cả nhà vào ngày hè oi bức rồi đấy. Bên cạnh đó, bánh kem trái cây từ dâu tây không khô như những loại bánh khác vì có lớp thạch dâu tây thanh mát khiến bạn ăn hoài không chán. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng ilamdep.


0