07/02/2018, 17:33

Cách làm canh thịt viên kiểu mexico ngon đơn giản tại nhà chuẩn vị

Bạn đang suy nghĩ trưa nay nên vào bếp chế biến món ăn gì để thay đổi khẩu vị ăn uống của gia đình mình mà chưa biết lựa chọn món ăn gì vừa phải thơm ngon, lạ miệng lại đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình mình. Vậy thì bạn hãy chuẩn bị thịt bò xay, trứng, ớt ngọt, gia vị đã có thể chế biến cho gia ...

Bạn đang suy nghĩ trưa nay nên vào bếp chế biến món ăn gì để thay đổi khẩu vị ăn uống của gia đình mình mà chưa biết lựa chọn món ăn gì vừa phải thơm ngon, lạ miệng lại đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình mình. Vậy thì bạn hãy chuẩn bị thịt bò xay, trứng, ớt ngọt, gia vị đã có thể chế biến cho gia đình mình một đĩa thịt viên kiểu mexico thơm ngon rồi. Với lớp thịt bò viên béo ngậy, phần rau củ mềm tan chảy vào nhau và phần nước dùng được hầm kĩ nên vừa ngọt và thơm chắc chắn sẽ khiến khẩu vị ăn uống của gia đình bạn tốt hơn. Với phần cũng khá là đơn giản nên bạn có thể yên tâm nhé.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm canh thịt viên kiểu mexico ngon cho bữa trưa của gia đình bạn thêm ngon miệng nhé.

Nguyên liệu

  1. 460g thịt bò xay nhỏ
  2. 1/3 chén gạo trắng, loại hạt dài chưa được nấu chín
  3. 1 quả trứng
  4. 120 g ớt xanh, thái hạt lựu
  5. 2 thìa cafe thảo mộc khô epazote
  6. 3/2 thìa cafe muối
  7. ¼ thìa cafe hạt tiêu đen
  8. 2 thìa canh dầu thực vật
  9. 1 chén hành tây thái hạt lựu (khoảng ½ củ hành tây lớn)
  10. 1 quả bí xanh, cắt thành miếng nhỏ
  11. 1 quả bí ngòi, cắt thành miếng nhỏ
  12. 230g đậu cove, tỉa hai đầu và cắt làm 3
  13. 1 hộp (khoảng 430 ml) cà chua thái hạt lựu
  14. 1 hộp (khoảng 940ml) nước dùng gà
  15. ½ thìa canh rau mùi
 hình 1

Cách làm canh thịt viên kiểu Mexico 

  • Bước 1: Trong một bát lớn bạn sẽ đem trộn thịt bò, gạo, trứng, ớt xanh, ½ thìa café muối và hạt tiêu đen vào với nhau cho đến khi các nguyên liệu được kết hợp. Tiếp tục dùng thìa múc một muỗng hỗn hợp thịt và vo nó vào lòng bàn tay để tạo thành viên tròn.
     hình 2
  • Bước 2: Tiếp tục Làm nóng dầu thực vật trong một chiếc chảo lớn, đặt bếp ở nhiệt độ trung bình. Cho thịt viên vào chiên cho đến khi thịt vàng tất cả các mặt, nhưng lưu ý là không được nấu quá chín. Sau đó, đem thịt viên đặt vào đĩa.
     hình 3
  • Bước 3: Bạn sẽ đặt một chiếc chảo tương tự, cho hành tây, bí xanh, bí ngòi và đậu cove vào. Xào chỗ rau này trên lửa vừa khoảng 5 phút hoặc cho đến khi rau bắt đầu mềm. Khi rau đã mất nước, hãy dùng thìa gỗ cạo bỏ phần dính ở đáy chảo và cho cà chua vào, đảo đều.
     hình 4

     hình 5
  • Bước 4: Tiếp tục thêm nước dùng gà vào chỗ rau vừa nấu. Cẩn thận thả thịt viên vào nồi canh rồi đem đun sôi trên bếp 10 phút
     hình 6
  • Bước 5: Khi đã sủi, giảm nhiệt độ xuống trung bình. Tiếp tục đun nhỏ lửa trong 20-30 phút nữa. Khi đã gần hoàn thành, cho rau mùi và muối vào đảo đều.
     hình 7

Với món canh thịt viên kiểu mexico bạn có thể ăn với nhiều loại thực phẩm khác nhau bạn có thể làm món chính trong các bữa ăn, ăn kèm với bún, bánh mì vào bữa sáng cũng rất là ngon miệng luôn. Kèm theo đó là cách làm canh thịt viên kiểu mexico cũng khá là đơn giản và bạn có thể bỏ ra 15 phút vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình mình một đĩa canh thịt viên kiểu mexico rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0