07/02/2018, 17:33

Cách làm mứt mận nguyên quả ngon dẻo ngọt đón Tết sum vầy

Cách làm mứt mận nguyên quả ngon dẻo ngọt cực đơn giản tại nhà để có thêm một món mứt đón Tết sum vầy. Ngoài những món mứt tết truyền thống ngọt lịm thì hiện nay có nhiều món mứt chua ngọt lạ miệng được nhiều người yêu thích. Mận tròn miền bắc là một loại quả được nhiều người sử dụng để làm mứt ...

Cách làm mứt mận nguyên quả ngon dẻo ngọt cực đơn giản tại nhà để có thêm một món mứt đón Tết sum vầy. Ngoài những món mứt tết truyền thống ngọt lịm thì hiện nay có nhiều món mứt chua ngọt lạ miệng được nhiều người yêu thích. Mận tròn miền bắc là một loại quả được nhiều người sử dụng để làm mứt tết hiện nay, mứt mận có vị chua ngọt của mận, đường và vị cay nồng của gừng sẽ giúp bạn thấy ấm áp hơn trong những ngày tết se lạnh. Món mứt mận này rất đơn giản nên các bạn có thể làm tại nhà, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt mận tươi dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện để chiêu đãi khách trong dịp tết năm nay nhé, chắc chắn sẽ khiến mọi người bất ngờ đấy.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt mận miền bắc ngon hấp dẫn dưới đây và thực hiện để chiêu đãi mọi người trong tết này nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Một củ gừng tươi
  • 1kg mận
  • Đường trắng
  • Một ít nước vôi trong.

2. Cách làm mứt mận nguyên quả

Bước 1: Mận khi mua về sửa thật sạch với nước, sau đó khía quả mận thành nhiều miếng. Cho nước vôi trong hòa tan chậu nước lạnh sạch, sau đó cho mận vào ngâm qua đêm

Bước 2: Mận sau khi ngâm qua đêm với nước vôi, chúng ta mang ra rửa thật sạch với nước. Chúng ta có thể rửa nhiều lần, cho tới nào mận không còn mùi vôi mới được.

Cho mận vào nồi hoặc chảo, sau đó cho thật nhiều đường trắng lên, đảo đều cho tất cả quả mận đều được ngấm đường. Chúng ta để như vậy qua đêm.

Bước 3: Mận sau khi ngâm đường qua đêm, nước mận tiết ra chúng ta có thể chắt lấy một ít làm siro dùng dần, nếu không muốn thì thôi.

Chúng ta cho chảo lên bếp đun lửa vừa, dùng đũa đảo đều. Lúc này ta sẽ băm chút gừng tươi cho vào đun cùng mận. Chúng ta đảo cho tới khi nào nước mận cạn hết là được.

3. Thành phẩm mứt mận nguyên quả

Mứt mận khi thành phẩm có màu cánh gián đẹp mắt, khi ăn có vị chua ngọt kết hợp với vị cay cay của gừng sẽ khiến cho bất cứ ai thưởng thức lần đầu tiên đều bị hấp dẫn bởi hương vị của nó.

Trong những ngày Tết giá rét, có món mứt mận chua ngọt và vị cay nồng của gừng sẽ giúp bạn thấy ấm áp hơn. Nếu có thể, hãy làm thật nhiều để tặng người thân và bạn bè của mình nhé!

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt mận nguyên quả ngon dẻo ngọt cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà giúp các bạn có thêm một món mứt tết thơm ngon hấp dẫn để chiêu đãi mọi người. Mứt mận có vị chua ngọt lạ miệng nên đảm bảo ai ăn cũng thích mê đấy. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt mận nguyên quả này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon mới nhé.


Có thể bạn quan tâm
0