07/02/2018, 17:33

Cách làm trứng bọc thịt sốt cà chua ngon đơn giản tại nhà thơm nồng

Thịt lợn và trứng gà là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều axit béo và protein bổ sung cho cơ thể, nên hai nguyên liệu này được sử dụng nhiều để chế biến thức ăn cho cả gia đình. Nay bạn có thể kết hợp trứng gà và thịt để chế biến cho gia đình mình một đĩa trứng bọc thịt sốt cà chua ...

Thịt lợn và trứng gà là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều axit béo và protein bổ sung cho cơ thể, nên hai nguyên liệu này được sử dụng nhiều để chế biến thức ăn cho cả gia đình. Nay bạn có thể kết hợp trứng gà và thịt để chế biến cho gia đình mình một đĩa trứng bọc thịt sốt cà chua cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần nhân béo ngậy mềm của thịt và miến, thêm phần vỏ trứng đậm đà và phần sốt cà chua đặm đà sẽ là món ăn được cơm của gia đình. Bạn có thể tìm hiểu ngay ngon để chế biến ngay tại gian bếp gia đình mình.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm trứng bọc thịt sốt cà chua ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. Trứng gà hoặc trứng vịt: 5 quả, nếu dùng trứng cút thì khoảng 10-12 quả.
  2. Thịt heo xay: 180g
  3. Miến: 60g
  4. Hành tươi: 120g
  5. Tiêu: ½ thìa cà phê
  6. Muối: 1 thìa cà phê
  7. Dầu ăn: 2 muỗng canh
  8. Hạt nêm: 1 thìa cà phê
  9. Nước mắm: 1 thìa canh
  10. Cà chua: 3 quả to
 hình 1

Cách làm trứng bọc thịt sốt cà chua:

  • Bước 1: Cà chua bạn đem đi rửa sạch, bổ miếng nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt khúc
     hình 2
  • Bước 2: Thịt heo bạn bằm nhỏ ra và ướp với 1 thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê tiêu trộn đều rồi để 10-15 phút cho ngấm.
     hình 3
  • Bước 3: Trứng đem luộc chín. Miến ngâm với nước cho mềm rồi dùng kéo cắt nhỏ.
     hình 4
  • Bước 4: Cắt 1 phần nhỏ dưới đáy quả trứng để nhồi thịt rồi tỉa hình răng cưa nếu bạn muốn. Moi phần lòng đỏ trứng ra để lại lòng trắng
     hình 5
  • Bước 5: Bạn đem trộn thịt heo với miến, lòng đỏ trứng rồi đảo đều. Nhồi phần thịt đã trộn này vào lòng quả trứng làm nhân.
     hình 6
  • Bước 6: Cho dầu vào chảo đun nóng rồi cho trứng đã nhồi vào chiên cho vàng đều thì giảm ga. Chiên cứng phần thịt trước để thịt không bị rơi ra ngoài nhé. Rồi vớt trứng ra.
     hình 7
  • Bước 7: Cho cà chua vào xào nhuyễn rồi trút trứng vào đun nhỏ lửa cho đến khi nước sốt sánh lại, nêm nếm cho vừa miệng rồi rắc hành lá vào và tắt bếp.
     hình 8

Không cần phải ăn những món ăn quá đắt tiền nhưng đối với món trứng bọc thịt sốt cà chua vẫn là một món ăn có chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể. Thêm và đó là cách làm trứng bọc thịt sốt cà chua cũng khá là đơn giản nên bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút vào bếp đã có thể làm ra cho gia đình mình một đĩa trứng bọc thịt sốt cà chua ngon rồi. Đây chắc chắn sẽ là món ăn được cơm cho gia đình bạn rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0