07/02/2018, 17:33

Cách làm Jambon ngon đơn giản tại nhà lần đầu được tiết lộ

Tết đến rồi nhưng các bjan vẫn chưa biết lựa chọn món ăn gì cho mâm cơm vào dịp cuối năm mình. Thì chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách làm Jambon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Nếu như trước đây đã số các bạn đều lựa chọn ra các siêu thị để mua Jambon để thưởng thức. Thì nay bạn có thể ...

Tết đến rồi nhưng các bjan vẫn chưa biết lựa chọn món ăn gì cho mâm cơm vào dịp cuối năm mình. Thì chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách làm Jambon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Nếu như trước đây đã số các bạn đều lựa chọn ra các siêu thị để mua Jambon để thưởng thức. Thì nay bạn có thể chuẩn bị chân giòn, rượu trắng, gia vị để vào bếp tìm hiểu ngay hướng dẫn làm Jambon để bạn có thể vào bếp chế biến ngay. Với phần thịt mềm và thơm lừng mùi tiêu và bạn có thể ăn kèm với cơm, bánh mì, bánh chưng cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm Jambon ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. Thịt chân giò
  2. Hạt tiêu (cả bột và hột)
  3. Gia vị
  4. Rượu trắng
 hình 1

Cách làm Jambon

  • Bước 1: Tùy chọn loại thịt nạc lưng, nạc đùi, nạc mông để mua về chế biến. Cắt thịt miếng lớn chừng hai ngón tay, dày khoảng 1 phân.
     hình 2
  • Bước 2: Rồi các bạn sẽ đem ướp trộn mỗi 1kg thịt với: 2 muỗng cà phê muối + 1/2 muỗng cà phê tiêu bột + 1 muỗng cà phê tiêu hột giã vừa dập + 2 muỗng xúp nước tỏi + 3 muỗng xúp rượu trắng ngâm với lá thơm, có gia vị này món thịt sẽ thơm hơn. Tùy chân giò lớn nhỏ để chuẩn bị lượng thịt nhồi đủ dùng. Chọn chân giò trước của heo, nhiều thịt, ít mỡ, vừa đẹp lại dễ cắt khoanh hơn.
     hình 3
  • Bước 3: Bạn đem chân giò làm sạch chân giò, hơ phần móng lên lửa để bóc móng sau đó rửa sạch và để ráo nước. Để nguyên chân giò, dùng dao cắt gọt hay kéo mũi ngắn bấm cắt vào phần thịt bám quanh chóp ống xương, làm đến đâu kéo tuột phần thịt vừa cắt rời xuống, khúc xương ống sẽ lộ dần ra, đến phần khớp thì cắt gân sụn cho đứt lìa rồi làm tiếp khúc xương thứ hai, để đoạn xương móng chót cùng lại. Sau khi lấy ra hai đoạn xương, chân giò bị lộn trái thịt bên trong ra ngoài
     hình 4
  • Bước 4: Thực hiện nhồi jambon như tùy thích của các bạn nên cắt lạng bớt phần mỡ trong chân giò, ướp vào bên trong chân giò ít hỗn hợp gia vị dùng để ướp thịt rồi lộn chân giò ra trở lại. Nhồi thịt vào trong chân giò thật chắc tay, đến gần đầy, chừa lại một khoảng da miệng chân giò, dùng kim chỉ may kín lại thật sát và chắc chân giò để khi chín không bị tóp lại.
     hình 5
  • Bước 5: Hấp cách thủy khoảng 1,5 giờ cho mỗi 2kg chân giò, để thật nguội cho thịt săn lại mới ngon. Nếu để qua ngày phải trữ lạnh sau khi thịt nguội. Khi ăn cắt thành từng miếng mỏng.

Vào nhưng dịp tết vấn đề an toàn thực phẩm luôn là tiếng chuông báo hiểu, nên các chị em nội trợ luôn e ngại vấn đề an toàn thực phẩm khi lựa chọn món ăn. Nay bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì Jambon bạn đã có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình rồi mà không cần phải mua ở ngoài nữa. Bởi cách làm Jambon khá là đơn giản sẽ không làm bạn gặp khó khăn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0