30/05/2018, 01:14

Cách làm gà xào lăn ngon tuyệt cú mèo

Cách làm gà xào lăn nghe khá là lạ đối với các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Nghe tên lạ nhưng thực ra đây là món ăn khá gần gũi trong các thực đơn ăn uống gia đình. Nhưng nếu các bạn chưa tìm ra công thức làm gà xào lăn cũng không sao nay chúng tôi sẽ giúp bạn vào bếp chế biến một cách ...

Cách làm gà xào lăn nghe khá là lạ đối với các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Nghe tên lạ nhưng thực ra đây là món ăn khá gần gũi trong các thực đơn ăn uống gia đình. Nhưng nếu các bạn chưa tìm ra công thức làm gà xào lăn cũng không sao nay chúng tôi sẽ giúp bạn vào bếp chế biến một cách chuẩn nhất. Phần hương vị vẫn được giữ nguyên như cũ với lớp gà dai dai, hòa cùng lớp sả, ớt thơm lừng đậm đà hòa tan vào nhau ngon không thể tả. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một đĩa gà xào lăn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2 cái đùi gà
  2. 1 củ hành tím
  3. 2 cây sả
  4. 1 trái ớt sừng
  5. 1/2 chén đậu phộng
  6. 1/2 chén mè đen
  7. Hành lá, ngò ri
  8. Hùng lùi
  9. Gia vị: Dầu ăn, dầu hào, tiêu xay, muối, đường, hạt nêm.
 hình 1

Hướng dẫn làm gà xào lăn ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sả, hành tím đem bóc sơ lớp vỏ ngoài đi, rửa sạch, đem đập dập rồi băm nhỏ ra. Để riêng từng loại ra. Ớt sừng đem bóc cuống, rửa sạch, cắt thân trái ớt ra làm đôi, bỏ hết hạt đi rồi thái thành từng sợi nhỏ. Ngò ri, hành lá đem rửa sạch với nước, thái thành từng đoạn nhỏ. Hủng lủi đem nhặt sơ, rửa lại với nước sạch với nước để ráo.

Đùi gà mua về đem rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ rửa ăn rồi cho hết vào tô. Ướp sơ với hạt nêm, đường, dầu hào, tiêu xay, muối, hành tím băm trộn lại với nhau tầm 15 phút cho ngấm gia vị.

 hình 2

Mè trắng, đậu phộng đem rang chín nhưng nhớ đảo đều tay để đậu phộng, mè trắng để không bị khét. Sau đó, đem chà sạch vỏ rồi đập dập, để riêng ra từng loại.

Bước 2: Tiến hành làm gà xào lăn

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi, thêm hành tím, sả băm vào phi thơm đến khi hành dậy mùi bạn cho gà đã ướp vào xào đều tay. Cho ớt vào xào cùng rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm gà xào lăn

Cho tiếp hành lá, húng lủi, ngò ri, đậu phộng, vừng trắng vào xào cùng tầm 2 phút tầm 2 phút thì tắt bếp. Múc gà ra đĩa và thưởng thức.

 hình 4

Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống cho gia đình bạn nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí thì gợi ý món gà xào lăn sẽ rất hoàn hảo. Gà còn được xem là nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất protein bổ sung cho cơ thể nên sử dụng gà làm nguyên liệu chế biến trong bữa ăn gia đình mình. Vậy bạn còn suy nghĩ gì mà không bắt tay ngay vào bếp chuẩn bị nguyên liệu để đi làm về có thể bắt tay ngay chế biến. Hẹn gặp lại các bạn ở món ăn tiếp theo cùng icachlam


0