30/05/2018, 00:04

Cách làm cá chép kho riềng ngon đậm đà hương vị càng ăn càng ghiền

Cách làm cá chép kho riềng là công thức đặc trưng của người miền Bắc với hương vị đậm đà khó cưỡng. Cá chép kho riềng với sự kết hợp của miếng cá chép ngọt mềm, thấm đẫm gia vị hòa quyện cùng mùi thơm lừng của gừng, riềng và độc đáo của chè tươi sẽ khiến bạn ăn là ghiền đấy. Bên cạnh đó, cá ...

Cách làm cá chép kho riềng là công thức đặc trưng của người miền Bắc với hương vị đậm đà khó cưỡng. Cá chép kho riềng với sự kết hợp của miếng cá chép ngọt mềm, thấm đẫm gia vị hòa quyện cùng mùi thơm lừng của gừng, riềng và độc đáo của chè tươi sẽ khiến bạn ăn là ghiền đấy. Bên cạnh đó, cá chép còn là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp chế biến ngay một đĩa cá chép kho riềng hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

  1. 300g cá chép
  2. 200g thịt ba chỉ
  3. 2 khúc gừng, riềng
  4. 1/2 quả ớt
  5. 1 bó nhỏ lá chè tươi
  6. Đường, tiêu, nước mắm, hạt nêm hoặc bột canh
cách làm cá chép kho riềng ngon đậm đà hương vị càng ăn càng ghiền hình 2

Hướng dẫn làm cá kho riềng ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá chép mua về làm sạch, cắt thành khúc dày và đem ướp với hạt nêm trong khoảng 15 phút để thấm gia vị. Thịt ba chỉ rửa sạch, thái mỏng.

cách làm cá chép kho riềng ngon đậm đà hương vị càng ăn càng ghiền hình 3

Chè tươi rửa sạch, 1 nửa đem hãm lấy nước, 1 nửa xếp xuống đáy nồi. Ớt bỏ cuống, rửa sạch và xắt lát. Riềng cạo vỏ, rửa sạch và xắt miếng mỏng.

cách làm cá chép kho riềng ngon đậm đà hương vị càng ăn càng ghiền hình 4

Bước 2: Tiến hành làm cá kho riềng

Xếp vào nồi một lớp chè, rồi đến một lớp riềng, gừng, thịt, cá chép và một lớp riềng trên cùng. Sau đó, cho nước vào xâm xấp mặt cá, cùng hạt nêm, 1/2 chén nước mắm, 1/2 thìa đường và đun sôi.

cách làm cá chép kho riềng ngon đậm đà hương vị càng ăn càng ghiền hình 5

Đun khoảng 15 phút thì vặn lửa nhỏ và đun thêm khoảng 45 phút cho tới khi cá chín, thấm đều gia vị là được.

cách làm cá chép kho riềng ngon đậm đà hương vị càng ăn càng ghiền hình 6

Bước 3: Hoàn thành cá kho riềng

Cuối cùng, múc cá kho riềng ra đĩa và ăn kèm với cơm trắng.

cách làm cá chép kho riềng ngon đậm đà hương vị càng ăn càng ghiền hình 7

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cá chép kho riềng thơm ngon và hấp dẫn phải không nào. Vào những ngày se lạnh mà được thưởng thức miếng cá chép kho đậm đà cùng miếng cơm trắng nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng. Chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy thích mê đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hãy luôn theo dõi webanngon để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nhé.


0