30/05/2018, 00:04

Cách làm xôi chiên phồng giòn rụm thổn thức khẩu vị người ăn

Cách làm xôi chiên phồng được chế biến khá là đơn giản và bạn còn có thể tận dụng từ việc nấu xôi đậu mà ăn không hết. Chắc ai cũng đã từng được thưởng thức qua món xôi chiên phồng rồi sao có thể quên đi hương vị mà loại món ăn này mang đến rồi. Đặc biệt vào những dịp lễ tết nhà bạn nấu xôi để ...

Cách làm xôi chiên phồng được chế biến khá là đơn giản và bạn còn có thể tận dụng từ việc nấu xôi đậu mà ăn không hết. Chắc ai cũng đã từng được thưởng thức qua món xôi chiên phồng rồi sao có thể quên đi hương vị mà loại món ăn này mang đến rồi. Đặc biệt vào những dịp lễ tết nhà bạn nấu xôi để đãi khách mà lại ăn không hết chưa biết nên xử lí làm sao. Bạn có thể sử dụng lại để cùng ilamdep vào bếp chế biến xôi chiên phồng cho gia đình cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg gạo nếp
  2. 300g đậu xanh
  3. 200g đường
  4. Muối, dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm gạo nếp + đậu xanh chung với nhau khoảng 1 tiếng trước khi nấu, vo sạch lại với nước.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm xôi chiên phồng

Cho gạo nếp + đậu xanh + 1.5 lít nước vào nồi đun sôi đến khi gạo và đậu nở ra hết. Nấu đến khi hỗn hợp hơi nhão bạn nhắc nồi ra khỏi bếp dùng đũa trộn đều cho hòa quyện lại với nhau. Cho đường + 1 muỗng dầu ăn vào hỗn hợp trộn đều nhau.

 hình 3

Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn sôi cho hỗn hợp xôi đậu vào chảo chiên, nhồi xôi khoảng vài phút cho xôi cứng hơn và bớt dính thì ấn dẹt lại để chiên vàng đều lật lại mặt khác cũng làm tương tự đến khi xôi chín vàng hai mặt thì tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm xôi chiên phồng

Lấy xôi chiên phồng ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Xôi chiên phồng từ trước đến nay vẫn luôn “làm mưa làm gió” trên thị trường ẩm thực Việt. Không cần ra các hàng quán để mua về như trước nữa, giờ bạn còn có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình. Hương vị thì không thể chê vào đâu được với lớp xôi giòn rụm tan chảy cùng vị ngọt của đậu xanh chấm kèm thêm chút tương ớt thì ngon còn gì bằng nữa đúng không. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0