30/05/2018, 00:03

Sáng ấm áp với đĩa miến xào lươn ngon miệng nào

Cách làm miến xào lươn chắc chắn được nhiều chị em săn lùng tìm kiếm lắm đây, đây là món ăn khá nổi tiếng trong nền ẩm thực việt. Lươn là nguồn thực phẩm chứa khá nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể, trước đây bạn chỉ biết kết hợp lươn để nấu cháo, um chuối, xào sả ớt. Bây giờ đã khác rồi ...

Cách làm miến xào lươn chắc chắn được nhiều chị em săn lùng tìm kiếm lắm đây, đây là món ăn khá nổi tiếng trong nền ẩm thực việt. Lươn là nguồn thực phẩm chứa khá nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể, trước đây bạn chỉ biết kết hợp lươn để nấu cháo, um chuối, xào sả ớt. Bây giờ đã khác rồi bạn có thể sử dụng thịt lươn cùng miến để chế biến ngay một món ăn sáng hấp dẫn cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Vậy mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay món miến xào lươn nhé.

Nguyên liệu:

  1. Lươn
  2. Miến dong
  3. Cà rốt, giá đỗ
  4. Hành khô
  5. Hành lá, rau răm
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lươn đem rửa sạch, cho vào nồi luộc chín, để nguội, gỡ thịt ra. Hành khô băm nhỏ.

 hình 2

Miến dong đem ngâm cùng nước, vớt ra để ráo rồi dùng kéo cắt ngắn vừa ăn. Cà rốt bào sợi, hành lá rau răm rửa sạch thái nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm miến xào lươn

Bắc chảo lên bếp phi thơm hành tím rồi cho lươn vào xào đến khi lươn vàng.

Bắc chảo khác cho dầu ăn đun sôi rồi cho miến vào xào đều rồi thêm giá đỗ + cà rốt vào xào đều tay. Khi thấy cà rốt chín tái bạn cho lươn vào xào đều tay, cho rau răm cùng hành lá thái nhỏ vào thì nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm miến xào lươn

Lấy miến xào lươn ra ngoài để thưởng thức.

 hình 5

Nhắc đến món miến xào lươn chắc chắn nhiều người sẽ bị cuốn hút với hương vị món ăn mang lại cho xem. Những miếng lươn mềm đậm đà tan chảy cùng phần miến dai dai sần sật thêm tí rau thơm sẽ rất tuyệt vời đây. Với món miến xào lươn cho sáng nay sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo không chỉ ngon miệng mà món ăn còn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho bữa sáng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0