30/05/2018, 00:03

Cách làm bánh crepe xoài vô cùng đơn giản ngay tại nhà

Chắc hẳn mọi người trong chúng ta hầu như đã quá quen thuộc với món bánh crepe thơm ngon rồi. Bánh crepe xoài thì càng quá quen thuộc không cần phải nhắc đến. Tuy nhiên, thay vì tốn tiền mua ngoài hàng, chúng ta không thử làm món bánh này ngay tại nhà nhỉ. Cách làm bánh crepe xoài vô cùng đơn ...

Chắc hẳn mọi người trong chúng ta hầu như đã quá quen thuộc với món bánh crepe thơm ngon rồi. Bánh crepe xoài thì càng quá quen thuộc không cần phải nhắc đến. Tuy nhiên, thay vì tốn tiền mua ngoài hàng, chúng ta không thử làm món bánh này ngay tại nhà nhỉ. Cách làm bánh crepe xoài vô cùng đơn giản dành cho bạn tham khảo đây.

Cách làm bánh crepe xoài

Cách làm bánh crepe xoài vô cùng đơn giản ngay tại nhà

Nguyên liệu:

  • Whipping cream: 200ml
  • Sữa tươi không đường: 250ml
  • Bột mì: 80gr
  • Bơ lạt: 50gr
  • Nước: 30ml
  • Trứng gà: 2 quả
  • Xoài chín: 1 quả
  • Bột vani: 3gr
  • Đường kính: 100gr

Cách sơ chế như sau:

Trộn bột làm bánh

Trộn bột làm bánh crepe từ trứng gà và bột mì

Bạn cho sữa tươi, nước lọc và 30gr bơ lạt vào một cái nồi nhỏ, cho lên bếp đun khoảng 5 phút, khuấy đều cho bơ tan hết rồi tắt bếp, để khoảng 5 phút cho hỗn hợp sữa và bơ nguội bớt.

Bạn cho trứng gà, 50gr đường kính và bột mì vào một cái tô lớn rồi dùng phới lồng đánh cho thật đều tay để cho bột quyện lại với nhau. Tiếp đó, bạn đổ hỗn hợp sữa bơ vừa nấu vào, trộn thật đều tay cho hỗn hợp bột hơi đặc lại và mịn là được.

Xoài gọt vỏ, cắt hai má xoài rồi thái thành những khối vuông nhỏ, để riêng. Tiếp theo, bạn cho 50gr đường kính còn lại vào tô, cho thêm 200ml whipping cream vào cùng rồi dùng máy đánh cho kem sữa tươi bông lên là được. Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín xoài cùng kem sữa tươi lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh để ít nhất 30 phút cho mát.

Cách làm bánh crepe xoài như sau:

Chiên bánh crepe

Chiên bánh crepe cho chín vàng đều hai mặt

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì bạn cho chút xíu bơ vào, đun cho bơ tan chảy đều khắp mặt chảo. Tiếp theo bạn múc một muôi bột đổ vào chảo, nghiêng chảo để bột chảy đều sao cho thành lớp bánh tròn mỏng. Khi thấy bánh se lại thì bạn lật lại để chiên chín vàng đều hai mặt. Khi bánh đã chín vàng đều hai mặt thì bạn cho bánh ra đĩa rồi cứ lần lượt làm như vậy cho đến khi hết bột là được.

Cách cuốn bánh crepe

Cách cuốn bánh crepe sao cho đẹp mà bạn có thể áp dụng (như hình)

Sau khi đã làm vỏ bánh crepe xong, bạn cho vỏ bánh ra một mặt phẳng, dùng thìa múc kem sữa tươi và xoài cho vào giữa bánh. Tiếp đó, dùng tay gấp bốn mép bánh crepe lại với nhau sao cho thật đẹp mắt là được. Bạn cứ lần lượt làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu là được.

Món bánh crepe xoài ăn khi mát lạnh sẽ rất ngon miệng. Chúc các bạn thành công với món bánh này.


0