30/05/2018, 00:03

Cách làm giá đỗ bằng rổ nhựa tại nhà siêu sạch, cực kỳ đảm bảo vệ sinh

Giá đỗ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với sự phát triển toàn diện cho các bé yêu. Tuy nhiên, với tình hình hiện nay, việc mua giá đỗ ở ngoài khiến cho không ít các bà mẹ cảm thấy lo lắng và không yên tâm. Chính vì vậy, hãy tự học cách làm giá đỗ bằng rổ nhựa tại nhà, ...

Giá đỗ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với sự phát triển toàn diện cho các bé yêu. Tuy nhiên, với tình hình hiện nay, việc mua giá đỗ ở ngoài khiến cho không ít các bà mẹ cảm thấy lo lắng và không yên tâm. Chính vì vậy, hãy tự học cách làm giá đỗ bằng rổ nhựa tại nhà, đảm bảo giá sạch, an toàn cho bé. Cách làm giá đỗ tại nhà không hề khó như các mẹ vẫn nghĩ.

Cách làm giá đỗ bằng rổ

Học cách làm giá đỗ bằng rổ cực kỳ sạch sẽ, an toàn cho bé

Nguyên liệu làm giá đỗ tại nhà:

  • Đỗ xanh nguyên vỏ: 1-2 lạng. Chọn hạt đỗ mập mạp, to. 1-2 lạng đỗ xanh nguyên vỏ là bạn có thể chế biến thành 2 rổ giá đỗ rồi đấy.
  • 3-4 chiếc khăn xô to
  • 2 chiếc rổ nhựa

Cách làm giá đỗ bằng rổ nhựa tại nhà:

Bước 1:

Ngâm đỗ xanh

Ngâm đỗ xanh trong nước sạch

Ngâm đỗ xanh trong vòng 6-8 tiếng.

Bước 2:

Bọc đỗ vào khăn

Bọc đỗ đã ngâm vào khăn

Trải sẵn khăn xô. Sau khi thấy đỗ tách vỏ, nở ra thì vớt ra cho vào khăn. Cuốn khăn lại, bọc thêm 1 lớp khăn xô nữa. Dùng 1 chiếc đĩa để nén lại chỗ nút cuốn khăn. Chèn đĩa sẽ giúp giá đỗ mập mạp to hơn.

Lấy đĩa nén lên khăn đựng đỗ

Lấy đĩa nén lên khăn đựng đỗ để len chặt và giá đỗ mập hơn

Lấy đĩa nén lên khăn đựng đỗ để giá đỗ được lèn chặt, sẽ mập mạp hơn

Bước 3:

Cho khăn cuốn đỗ vào 1 cái rổ. Nhúng rổ qua chậu nước 1 lần rồi để rổ giá đỗ này vào nơi tối hoặc chỗ thiếu ánh sáng, ví dụ như gầm giường, gầm bếp… Hàng ngày bạn nhúng rổ giá đỗ này 2 lần vào buổi sáng và tối, mỗi lần nhúng tầm 4-5 phút.

Nhúng rổ đỗ trong nước

Nhúng rổ đỗ xanh trong nước ngày 2 lần vào sáng, tối và mỗi lần nhúng trong 5 phút

Sau 1 ngày, giá đỗ sẽ bắt đầu nhú mầm, cứ tiếp tục nhúng giá đỗ như vậy, đến ngày thứ 2 là giá đỗ đã vươn lên rồi, rễ dài và đâm xuyên qua khăn xô. Giá đỗ cọng mập, trắng nhìn rất thích mắt.

Giá đỗ sau 2 ngày tự ủ

Giá đỗ mập, trắng sau 2 ngày tự ủ

Đơn giản, dễ làm và nhanh gọn, không chỉ thế, còn rất sạch sẽ và tuyệt đối an toàn, các mẹ còn chần chừ gì mà không học ngay cách làm giá đỗ bằng rổ tại nhà như toinauan vừa chia sẻ?

Giá đỗ tự làm mập mạp, có mùi thơm tự nhiên, có thể dùng để chế biến những món ăn ngon như xào giá đỗ, giá đỗ trần, ép nước nấu cháo cho bé… Không chỉ tốt cho sức khỏe của bé, ăn giá đỗ thường xuyên còn giúp chị em đẹp da, chống viêm, ung thư… trong khi các quý ông thì có thể tăng cường sinh lực.

Tự làm giá đỗ

Tự làm giá đỗ không khó. Giá đỗ tự ủ mập mạp, tắng trẻo, sạch sẽ, quả là một trải nghiệm thú vị đúng không?

Ngoài cách làm giá đỗ bằng rổ nhựa, các mẹ cũng có thể biến tấu cách làm giá đỗ khác như làm giá đỗ trong vỏ hộp sữa, thay thế đỗ xanh bằng đỗ đen, đỗ đỏ hay đỗ tương…


0