30/05/2018, 00:03

Thịt bò xào rau muống – món ngon đơn giản và dễ làm

Sau một ngày làm việc vất vả, bạn còn phải tốn thời gian suy nghĩ xem phải nấu món gì cho bữa tối của cả nhà sao cho ngon, bổ và rẻ nữa thì quả là khó khăn. Một gợi ý nhỏ cho bạn, bữa cơm tối nay hãy chiêu đãi cả nhà bằng món thịt bò xào rau muống – ngon, rất đơn giản và dễ làm vô cùng. ...

Sau một ngày làm việc vất vả, bạn còn phải tốn thời gian suy nghĩ xem phải nấu món gì cho bữa tối của cả nhà sao cho ngon, bổ và rẻ nữa thì quả là khó khăn. Một gợi ý nhỏ cho bạn, bữa cơm tối nay hãy chiêu đãi cả nhà bằng món thịt bò xào rau muống – ngon, rất đơn giản và dễ làm vô cùng.

Thịt bò xào rau muống

Thịt bò xào rau muống món ngon đơn giản và dễ làm

Xem thêm những món ăn tương tự:

  • Vào bếp với món thịt bò xào nấm thơm ngon và rất hao cơm
  • Cách làm thịt bò xào cần tây thơm ngon đúng chuẩn
  • Cách làm món thịt bò xào dứa thơm ngon và ngọt dịu

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

  • Thịt bò: 200gr
  • Rau muống: 1 bó
  • Rau om: 1 mớ nhỏ
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt: 1 trái
  • Hạt nêm, tiêu xay, muối, nước tương và dầu ăn.

Cách sơ chế nguyên liệu để chuẩn bị nấu như sau:

Cọng rau muống

Cọng rau muống làm sạch

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đập dập và đem băm nhỏ, để riêng. Ớt rửa sạch và đem thái lát nhỏ, để riêng. Thịt bò mua về đem rửa sạch và để ráo. Tiếp theo, bạn ướp thịt bò với 1/2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước tương và 1/3 muỗng tiêu xay. Tất cả trộn đều rồi để 15 phút cho thịt bò thấm gia vị.

Ướp thịt bò

Ướp thịt bò với gia vị và để 15 phút cho thấm

Trong khi chờ thịt bò thấm gia vị, bạn đem rau om làm sạch, rửa kỹ với nước và để ráo rồi đem thái thành khúc nhỏ, để riêng. Rau muống cũng đem làm sạch, ngắt bỏ lá và những đoạn thân già rồi đem rửa kỹ với nước, để ráo.

Cách làm thịt bò xào rau muống như sau:

Bật bếp, để lửa to vừa. Chờ cho chảo nóng già thì bạn cho 2 muỗng dầu ăn vào. Khi dầu sôi, bạn cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm.

Thịt bò tái

Xào thịt bò cho chín tái

Lúc tỏi phi dậy mùi thơm, bạn cho thịt bò đã thấm gia vị vào xào sơ cho chín tái thì trút ra đĩa, để riêng.

Tận dụng chảo đó, bạn cho rau muống vào xào. Khi rau muống seo lại, bạn nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê nước tương vào cùng. Đảo đều tay cho rau muống thấm gia vị. Tiếp đó, bạn lại đổ thịt bò chín tái vào xào một lần nữa cho chín.

Xào rau muống

Xào rau muống hơi seo lại thì cho thịt bò chín tái vào xào cùng cho chín

Khi thịt bò vừa chín tới, bạn cho rau om đã thái khúc và vài lát ớt vào, đảo đều tay rồi tắt bếp.

Khi ăn, cho thịt bò xào rau muống ra đĩa, dọn lên cùng một chén nước tương để chấm. Món này ăn nóng sẽ ngon hơn rất nhiều so với khi ăn nguội. Chúc bữa cơm tối nay của gia đình bạn thêm vui và ấm áp nhé.


0