30/05/2018, 00:04

Bữa sáng ngon miệng với cách làm bánh bao nhân thịt tại nhà

Bánh bao là một món ăn ngon rất thích hợp cho bữa sáng. Thay vì đi mua, hôm nay chúng ta hãy cùng vào bếp để tìm hiểu cách làm bánh bao nhân thịt ngon và xốp mịn, cực đơn giản để bạn dễ dàng thực hiện ngay tại nhà nhé! Cách làm bánh bao nhân thịt xốp mịn và thơm ngon dành cho bữa ...

Bánh bao là một món ăn ngon rất thích hợp cho bữa sáng. Thay vì đi mua, hôm nay chúng ta hãy cùng vào bếp để tìm hiểu cách làm bánh bao nhân thịt ngon và xốp mịn, cực đơn giản để bạn dễ dàng thực hiện ngay tại nhà nhé!

Cách làm bánh bao nhân thịt

Cách làm bánh bao nhân thịt xốp mịn và thơm ngon dành cho bữa sáng

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh bao:

  • Bột mì: 200gr
  • Men nở: 2.5gr
  • Nước ấm: 115ml
  • Muối ăn: 1/3 thìa cà phê
  • Đường cát: 40gr

Phần nhân thịt bánh bao:

  • Thịt xay: 100gr
  • Trứng cút: 10 quả
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Hành khô: 1 củ
  • Nấm mèo: 3 cái
  • Lạp xưởng: 2 cây to
  • Hành lá: 1 cây
  • Miến nhỏ: 1 bó nhỏ
  • Bột nêm, tiêu xay, nước mắm, đường, giấm ăn và muối ăn.

Cách sơ chế như sau:

Hành tây và hành khô bóc vỏ, rửa sạch rồi bạn đem hành tây thái thành hình hạt lựu nhỏ còn hành khô thì đập dập và bằm nhỏ, để riêng từng loại. Hành lá làm sạch, rửa kỹ rồi thái nhuyễn nhỏ như khi nấu canh rồi để riêng.

Nấm mèo ngâm trong nước nóng 15 phút cho nở to rồi cắt bỏ phần chân đen và rửa sạch. Tiếp theo thì bạn cũng thái nấm mèo thành những vụn nhỏ, càng nhỏ càng tốt.

Làm nhân bánh bao

Làm nhân bánh bao và ướp với gia vị cho nhân thêm đậm đà

Miến cũng ngâm trong nước khoảng 5 phút cho sợi nở và mềm rồi dùng kéo cắt thành những khúc nhỏ. Trứng cút mua về rửa sạch rồi cho vào nồi và bắc lên bếp để luộc chín. Khi trứng cút nguội thì bóc bỏ vỏ rồi để riêng.

Lạp xưởng cho vào chảo cùng chút dầu ăn rồi chiên cho chín thì tắt bếp. Khi lạp xưởng nguội thì bạn dùng dao thái thành những miếng mỏng xéo sao cho vừa ăn.

Tiếp đó, bạn cho thịt xay, hành lá, nấm mèo, miếng, lạp xưởng, hành tây và hành khô vào một cái tô to. Lưu ý là trứng cút chưa cho vào đâu nhé. Ướp thêm chút bột nêm, tiêu xay, nước mắm, đường và muối ăn sao cho nhân thịt đậm đà rồi trộn đều tất cả. Thời gian ướp để khoảng 30 phút cho nhân thấm gia vị.

Cách làm bánh bao nhân thịt như sau:

Bước 1: Nhào bột bánh bao

Nhào bột bánh bao

Nhào bột cho thật kỹ để bột nhuyễn, mịn và không dính tay

Bạn cho bột mì, men nở, muối và đường cát vào một cái âu to rồi trộn đều. Tiếp đến thì bạn cho nước ấm vào rồi cũng trộn đều sao cho bột mịn, không bị vón cục và không bị dính tay. Sau khi nhào bột xong, bạn dùng một cái khăn sạch thấm ướt nước rồi vắt khô và phủ kín lên trên âu đựng bột. Bạn cứ để như vậy cho bột nghỉ khoảng 50 phút để bột nở to gấp đôi là đạt chuẩn.

Ủ bột bánh bao

Ủ bột khoảng 50 phút cho bột nở to gấp đôi là được

Sau khi bột đã nở to, bạn dùng tay nhồi bột lại thêm lần nữa rồi dùng tay chia bột thành nhiều phần nhỏ đều nhau. Tiếp theo, bạn dùng cây cán bột để cán cho bột dẹp thành miếng tròn mỏng.

Bước 2: Nặn bánh bao

Sau khi đã hoàn thành các lá vỏ bánh xong, bạn cho nhân thịt đã ướp vào giữa rồi cho thêm một quả trứng cút vào giữa rồi dùng tay gấp mép vỏ bánh theo hình tròn sao cho bao kín hết nhân rồi nhúm lại chính giữa cho nhọn lên là xong. Bạn cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết nguyên liệu là hoàn thành bước nặn bánh bao.

Nặn bánh bao

Nặn bánh bao bằng cách gấp các mép bánh lại sao cho bọc kín nhân thịt là được

Bước 3: Hấp bánh

Sau đó, bạn xếp bánh bao vào khuôn bánh cupcake và xếp vào khay và cho lên xửng hấp. Khi hấp bánh bao, bạn cho thêm 1 thìa giấm ăn vào nước hấp để bánh bao thành phẩm có màu trắng đẹp mắt. Bạn chỉ cần hấp khoảng 25 phút là bánh chín.

Trong khi hấp, khi nước sôi, bạn nên dùng khăn thấm hết nước đọng vung xửng hấp để nước không rớt vào bánh bao. Cách này sẽ giúp bánh bao của bạn không bị nhão.

Bánh bao nhân thịt

Bánh bao nhân thịt đã hấp chín có màu trắng đẹp mắt

Bánh bao nhân thịt làm theo cách này sẽ có nhân đậm đà, bánh xốp và mịn. Đồng thời, bánh bao sẽ có màu trắng rất đẹp mắt. Nếu bánh còn dư nhiều ăn không hết, bạn chỉ cần bọc kỹ bằng màng bọc thực phẩm rồi cất giữ ở ngăn đá. Khi nào muốn ăn thì chỉ cần lấy ra rồi cho vào xửng hấp như bình thường là bạn đã có món bánh bao ngon thơm lừng.

Bạn có thể áp dụng cách này để chuẩn bị sẵn cho bữa sáng, vừa ngon vừa tiết kiệm thời gian nên rất tuyệt vời đúng không nào! Chúc các bạn thành công với cách làm bánh bao nhân thịt thơm ngon của canthiepsomtw.edu.vn nhé!


0