30/05/2018, 00:04

Cách làm cánh gà chiên nước mắm đậm đà hương vị tiễn cả nồi cơm

Cách làm cánh gà chiên nước mắm được chế biến không mấy cầu kì nhưng vẫn làm ra một món ăn hoàn toàn cuốn hút người ăn. Cánh gà chiên nước mắm được giới thiệu với nhiều cách chế biến khác nhau nhưng không phải công thức nào cũng chuẩn hết nên muốn chế biến được theo công thức chuẩn cũng làm các ...

Cách làm cánh gà chiên nước mắm được chế biến không mấy cầu kì nhưng vẫn làm ra một món ăn hoàn toàn cuốn hút người ăn. Cánh gà chiên nước mắm được giới thiệu với nhiều cách chế biến khác nhau nhưng không phải công thức nào cũng chuẩn hết nên muốn chế biến được theo công thức chuẩn cũng làm các chị em suy nghĩ. Để giúp giải quyết những đắn đo suy nghĩ của bạn chúng tôi đã tìm ra được cách chế biến cánh gà chiên nước mắm chuẩn vị cho các chị em tham khảo. Vậy mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay đĩa cánh gà chiên nước mắm nhé.

Nguyên liệu:

  1. 6 cánh gà
  2. 1 muỗng đường
  3. 2 muỗng nước mắm
  4. 30g bột năng
  5. Tiêu, muối
  6. 1 quả dưa chuột.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cánh gà đem rửa sạch để ráo rồi cắt khúc vừa ăn cho vào tô lớn cùng ít hành phi thơm + nước mắm + xì dầu + tiêu xay + bột nêm ướp khoảng 1 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm cánh gà chiên nước mắm

Lấy cánh gà ra lăn qua bột năng rồi cho lên chảo chiên vàng đều hai mặt thì vớt ra cho ráo bớt dầu ăn đi.

 hình 3

Bắc chảo khác cho tỏi vào phi vàng cho cánh gà vào đảo đều khoảng 2 phút thì tắt bếp. Pha hỗn hợp nước mắm gồm 2 muỗng nước mắm + 1 muỗng nước lọc + 1 muỗng đường vào bát khuấy tan rồi đổ hỗn hợp này vào chảo cánh gà đun sôi đến khi phần nước keo lại bạn tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm cánh gà chiên nước mắm

Lấy cánh gà chiên ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Thật ra muốn nói đến một đĩa cánh gà chiên nước mắm chuẩn nhất thì phải có sự hài hòa tuyệt đối ở lớp hình thức bên ngoài và hương vị bên trong. Nếu ở hình thức thì những chiếc cánh gà phải vàng ươm còn phần thịt gà vừa dai dai đậm đà tan chảy vào nhau. Một điều không thể thiếu nữa là khi tan chảy vào miệng phải kích thích hoàn toàn vị giác ăn uống của người ăn, giúp gia đình bạn ăn ngon cơm hơn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0