15/06/2018, 12:21

Cách làm cá thu nhật kho tiêu cay nồng thơm ngon khó tả

Cách làm cá thu nhật kho tiêu tạo nên nét đặc trưng ẩm thực cho ngày đông, từng khúc cá thu nhật chắc thịt, đậm đà, mềm thơm hòa quyện với các loại gia vị quen thuộc và hài hòa, mang đến món kho đậm đà ngon thứ thiệt cho ngày đông giá rét. Chính vì vậy, zaidap.com sẽ mách bạn cách chế biến món ...

Cách làm cá thu nhật kho tiêu tạo nên nét đặc trưng ẩm thực cho ngày đông, từng khúc cá thu nhật chắc thịt, đậm đà, mềm thơm hòa quyện với các loại gia vị quen thuộc và hài hòa, mang đến món kho đậm đà ngon thứ thiệt cho ngày đông giá rét. Chính vì vậy, zaidap.com sẽ mách bạn cách chế biến món cá thu nhật kho tiêu cực ngon cơm này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300 – 500g cá thu nhật
+ Hành tím, ớt tươi
+ Gia vị: muối, đường, nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu, bột ngọt.

Cách làm cá thu nhật kho tiêu

Bước 1: Sơ chế và ướp cá thu nhật

  • Cá thu nhật bạn mua về làm sạch, rồi mang rửa sạch, sau đó dùng dao cắt cá thu thành từng khúc vừa ăn.
  • Sau đó bạn cho cá thu nhật vào trong nồi ướp với gia vị gồm: nước mắm, muối ăn, đường trắng, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn và hành tím, ớt băm nhỏ, trộn đều cho cá ngấm đều gia vị rồi ướp chừng 30 phút.

Bước 2: Chế nước hàng kho cá

  • Đầu tiên bạn cho nồi lên bếp, láng thêm với một chút dầu ăn rồi bạn tiếp tục hco 2 thìa đường trắng vào trong nồi và đun cho đường tan chả chuyển sang màu cánh gián đẹp mắt.

Bước 3: Kho cá thu nhật với tiêu

  • Sau đó bạn tiếp tục cho cá thu nhật và nước ướp cá vào trong nồi rồi tiến hành kho cá cùng với lửa vừa, thi thoảng bạn dùng đũa trở đều hai mặt cá cho ngấm đều gia vị.
  • Tiếp đó bạn cho nước vào nồi cá sao cho xăm xắp mặt cá rồi bạn đun sôi với lửa nhỏ rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng ban chỉ cần trút cá ra đĩa, rắc thêm một chút tiêu lên trên mặt cá và thưởng thức khi còn nóng.

Cá thu nhật nổi tiếng làm thực phẩm giàu dưỡng chất nên khi kho cùng tiêu cay sẽ càng làm hương vị món ăn thêm phần bắt miệng. Món cá thu nhật kho tiêu cũng là một nét đặc trưng ẩm thực đặc biệt rất được ưa chuộng trong ngày đông và ngày thu trời se lạnh nhé.


0