15/06/2018, 12:20

Cách làm cá bạc má kho măng cực giòn ngon cho ngày bận rộn

Cách làm cá bạc má kho măng dành cho thực đơn ngày bận rộn nhưng vẫn có món kho đậm đà, thơm ngon và ngon ngất ngây nhé. Đặc biệt, cá bạc má có thịt khá đanh, dai ngon và thấm cùng nước dừa và măng tươi sẽ càng tăng hương vị mềm ngọt dịu nhẹ cho món ăn này nhé. Hôm nay, zaidap.com sẽ cùng bạn ...

Cách làm cá bạc má kho măng dành cho thực đơn ngày bận rộn nhưng vẫn có món kho đậm đà, thơm ngon và ngon ngất ngây nhé. Đặc biệt, cá bạc má có thịt khá đanh, dai ngon và thấm cùng nước dừa và măng tươi sẽ càng tăng hương vị mềm ngọt dịu nhẹ cho món ăn này nhé. Hôm nay, zaidap.com sẽ cùng bạn theo chân các chuyên gia ẩm thực để có bí quyết kho cá bạc má với măng chuẩn vị nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 con cá bạc má
+ 150 ml nước dừa
+ 200g măng tươi
+ 1 tép tỏi, 2 đầu hành lá, 1 quả ớt
+ Gia vị: dầu ăn, đường, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm

Cách làm cá bạc má kho măng

Bước 1: Sơ chế măng tươi, tỏi ớt

  • Măng tươi bạn rửa sạch rồi dùng tay tước thật nhỏ, rồi bạn cho hết măng tươi vào trong nồi nước rồi tiến hành luộc chín với chút muối ăn sao cho ra hết chất độc, và vị đắng rồi bạn mang lại măng tươi với nước, vớt ra rổ cho ráo nước.
  • Tỏi bạn bóc sạch hết vỏ, rồi tiếp tục dùng dao băm nhỏ.
  • Ớt tươi bạn lọc bỏ hết hạt và dùng dao thái lát.
  • Phần đầu hành bạn rửa sạch, cho vào cối giã nát, rồi tiến hành trộn đều với gia vị gồm: 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa nhỏ đường và 1 thìa hạt nêm.

Bước 2: Sơ chế và rán chín vàng cá bạc má

  • Cá bạc má bạn mua về rửa sạch rồi bạn khía chéo ở 2 bên. Sau đó bạn cho cá bạc má vào trong bát tô cùng với hành lá giã nát rồi tiến hành ướp cùng chừng 10 đến 15 phút.
  • Sau đó bạn cho chút dầu ăn vào chảo đun nóng rồi bạn tiếp tục phi thơm tỏi băm nhỏ rồi cho cá vào trong rán chín với lửa nhỏ cho cá săn thịt lại.

Bước 3: Kho cá bạc má với măng

  • Đầu tiên bạn tiếp tục cho cá bạc má vào trong nồi và tiếp tục đổ bát nước dừa vào kho cùng. Đến khi bạn thấy phần nước dừa trong nồi cá sôi lên bạn tiếp tục cho măng tươi vào trong nồi đun với lửa nhỏ.
  • Cuối cùng khi cá hơi sánh lại, thì bạn nêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp và rắc chút hạt tiêu lên trên mặt nồi và thưởng thức nhé.

Cá bạc đầu kho măng cực đơn giản, nhanh chóng nên bạn có thể chế biến bổ sung vào thực đơn những ngày bận rộn rất thích hợp nhé. Từng con cá ngấm đều gia vị ăn kèm chút măng tươi giòn ngọt thì ngon độc đáo luôn nhé. Chúc các bạn có trải nghiệm ẩm thực thú vị với món cá kho thơm ngon này nhé!


0