31/05/2018, 13:24

Cách làm bún trộn tôm ngon đến miếng cuối cùng

Bún trộn tôm là một trong những món bún ngon dễ làm, ăn không ngán, phù hợp với mọi thời tiết trong năm. Cách làm bún trộn tôm không hề khó, tương tự như khi làm bún trộn thịt nướng, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, nước trộn chua ngọt là đã có ngay tô bún ngon, đẹp mắt rồi. ...

Bún trộn tôm là một trong những món bún ngon dễ làm, ăn không ngán, phù hợp với mọi thời tiết trong năm. Cách làm bún trộn tôm không hề khó, tương tự như khi làm bún trộn thịt nướng, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, nước trộn chua ngọt là đã có ngay tô bún ngon, đẹp mắt rồi. 

Cách làm bún trộn tôm ngon 0

Nguyên liệu chính cho món bún trộn tôm 
 
  • 1

    Làm sạch, sơ chế tôm

    Tôm mua về bóc vỏ, bỏ đầu, bỏ chỉ tôm sau đó sơ chế sạch trước khi chế biến. Lưu ý khi chọn mua tôm, bạn cũng nên khéo léo chọn mua những con tôm khỏe, to, không bị ươn và chú ý phân biệt tôm sạch và tôm bơm hóa chất bởi hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm đang khá 'nhức nhối'.

    Cách làm bún trộn tôm ngon 2

    Sau khi sơ chế, bạn cho tôm vào luộc để trộn với bún và gia vị
    Cách làm bún trộn tôm ngon 3
    Pha nước trộn bún

    Nếu không có sốt ớt ngọt, bạn có thể tự làm tại nhà bằng cách cho 5 quả ớt đỏ lớn, 200g đường, 250ml giấm gạo, 5 củ tỏi ta, 200ml nước sôi để nguội, 1/2 thìa muối nhỏ. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay rồi xay nhuyễn. 

    Sau khi xay xong, bạn cho tất cả vào nồi đun nóng trong khoảng 5 phút, khuấy đều đến khi đường tan là được. Sau đó tiếp tục pha nước trộn bún tôm như bình thường nhé!

  • 4

    Chuẩn bị rau ăn kèm bún trộn 

    Dưa chuột thái chỉ, cà rốt nạo sợi. Rau mùi, húng bạc hà bạn rửa sạch để ráo nước.

    Cách làm bún trộn tôm ngon 4

    Cach lam bun tron tôm ngon mát 

    Bún trộn tôm thích hợp để bạn ăn sáng hoặc cho những bữa trưa bận rộn không thể nấu nướng. Có rau, có thịt, có gia vị... đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, ăn món bún này bạn cũng không lo bị đói đâu nhé! Ngoài ra với cách làm tương tự, bạn cũng có thể làm bún trộn tôm sốt me, chỉ cần thay thế một chút phần nước trộn là được.

0