30/05/2018, 09:36

Cách làm khoai lang kén ngon tuyệt cú mèo

8 dấu hiệu nhận biết bé bị dị ứng sữa công thức nguy hiểm thường gặp nhất mà các bậc phụ huynh nên biết để có thể chăm sóc bé yêu của mình một cách toàn diện nhất. Ngày nay, các mẹ thường chọn cho con yêu của mình uống bổ sung các loại sữa bột, sữa công thức bên ngoài nhằm giúp trẻ có nhiều chất ...

8 dấu hiệu nhận biết bé bị dị ứng sữa công thức nguy hiểm thường gặp nhất mà các bậc phụ huynh nên biết để có thể chăm sóc bé yêu của mình một cách toàn diện nhất. Ngày nay, các mẹ thường chọn cho con yêu của mình uống bổ sung các loại sữa bột, sữa công thức bên ngoài nhằm giúp trẻ có nhiều chất dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện nhưng có một số trẻ lại bị dị ứng khi sử dụng các loại sữa công thức đấy. Làm sao để nhận biết trẻ bị dị ứng sữa, các triệu chứng thường gặp khi trẻ bị dị ứng sữa,…..sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây của phunublog.vn, mời các mẹ cùng tham khảo.Cách làm khoai lang kén nếu trước đây chỉ có các đầu bếp mới biết chế biến cho nhà hàng, cửa hàng của mình. Nay đã không còn điều đó nữa đâu nhé mà nay ngay tại gian bếp của gia đình mình đã có thể chế biến một đĩa khoai lang kén siêu hấp dẫn cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Phần hương vị thì không chê vào đâu được rồi với lớp khoai lang bùi bùi, ngọt ngọt hòa cùng lớp vỏ ngoài béo ngậy, giòn giòn quá đã rồi. Mời bạn cùng icachlam cùng vào bếp chế biến món khoai lang kén nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g khoai lang
  2. 50g bột năng
  3. 50g bột chiên giòn
  4. 100ml nước cốt dừa
  5. Gia vị: Dầu ăn, đường, tương cà
 hình 1

Hướng dẫn làm khoai lang kén ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang mua về đem rửa sạch, để ráo ra ngoài. Cho khoai lang vào một nồi thêm phần nước bằng khoai lang, tí muối luộc sơ đến khi khoai lang chín. Bạn tắt bếp, vớt khoai lang ra ngoài để nguội nhé.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm khoai lang kén

Bạn đem khoai lang đã luộc bóc hết lớp vỏ bên ngoài rồi tán nhuyễn ra. Thêm 200g bột năng vào chén, ít đường, nước cốt dừa trộn đều tay lên đến khi thấy khoai lang kết thành một khối mịn là được. Đem tách thành từng phần nhỏ bằng nhau rồi viên nhỏ lại với nhau là được.

 hình 3

Bạn viên hết số khoai lang đó thì đem lăn qua phần bột năng đến khi phần bột năng bám hết vào khoai lang là được.

 hình 4

Đem pha bột chiên giòn với nước sao cho đều với nhau là được. Đem khoai lang nhúng qua phần bột chiên giòn. Rồi bắc chảo lên bếp thêm dầu ăn vào đun nóng lên cho ngập hết phần mặt chảo. Khi dầu sôi cho khoai lang kén vào chiên vàng nhớ lật đều hai mặt sao cho hỗn hợp đều với nhau là được.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm khoai lang kén

Khi khoai lang vàng đều hai mặt bạn vớt khoai lang ra giấy thấm dầu. Chờ 5 phút bỏ ra đĩa và thưởng thức thôi.

 hình 6

Bạn đang muốn thay đổi các món ăn vặt của gia đình sau những ngày chán ngán với các loại bánh mì ngọt mua ngoài đường rồi. Thì món khoai lang kén sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình bạn rồi. Đặc biệt là các nhóc lì nhà bạn sẽ rất yêu thích các món khoai lang kén này rồi nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlamHy vọng với thông tin 8 dấu hiệu nhận biết bé bị dị ứng sữa công thức thường gặp nhất trên đây các bậc phụ huynh sẽ có thêm nhiều thông tin kiến thức quan trọng để chăm sóc cho sức khỏe của bé yêu nhà mình mỗi ngày. Chúc các bé luôn khỏe mạnh phát triển toàn diện mỗi ngày và hãy luôn đồng hành cùng phunublog.vn để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé.


0