30/05/2018, 09:36

Cách làm muối ớt tôm Tây Ninh chuẩn vị cay ngon hấp dẫn

Cách làm muối ớt tôm Tây Ninh chuẩn vị cay ngon là đề tài tìm kiếm của rất nhiều chị em, bởi mùi thơm nồng của biển nên chỉ cần ngửi thôi cũng đã tạo ra hương vị khó quên đối với bất kỳ ai . Muối ớt tôm được coi là đặc sản Tây Ninh được dùng để ăn với các loại trái cây có vị chua, gia vị để ...

Cách làm muối ớt tôm Tây Ninh chuẩn vị cay ngon là đề tài tìm kiếm của rất nhiều chị em, bởi mùi thơm nồng của biển nên chỉ cần ngửi thôi cũng đã tạo ra hương vị khó quên đối với bất kỳ ai. Muối ớt tôm được coi là đặc sản Tây Ninh được dùng để ăn với các loại trái cây có vị chua, gia vị để chế biến thức ăn hoặc làm món chấm ăn kèm với các món thịt, cá… Muối ớt tôm có đầy đủ các vị cay cay của ớt, mặn mặn của muối và mùi thơm của tôm dậy lên tạo ra vị ngon hấp dẫn khiến chúng trở thành món không thể thiếu của rất nhiều gia đình. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể nhé!

 ngay đầu lưỡi

Chuẩn bị nguyên liệu làm muối ớt tôm Tây Ninh

  • 500g tôm nõn khô
  • 500g muối hột
  • 1 củ cà rốt
  • Đường, bột ớt
  • Ớt tươi, tỏi
  • Mì chính tinh

Cách làm muối ớt tôm Tây Ninh

Bước 1: Muối rửa sạch, phơi nắng cho ráo sạch nước rồi đem lên bếp rang khô

 ngay đầu lưỡi

Bước 2: Tôm nõn ngâm với nước ấm một lúc cho sạch và mềm, rồi rửa sạch lại, để vào rổ cho thật ráo nước, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay thật tinh.

 ngay đầu lưỡi

Bước 3: Cà rốt các bạn gọt vỏ, cắt từng miếng nhỏ để cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép. Các bạn ép lấy nước, phần bã cà rốt giữ lại để dùng.

 ngay đầu lưỡi

Bước 4: Tỏi ớt các bạn băm thật nhỏ.

 ngay đầu lưỡi

Bước 5: Trộn đều muối rang + tôm xay + bã cà rốt với nhau và nêm thêm đường, mì chính cho vừa khẩu vị.

 ngay đầu lưỡi

Bước 6: Bắc chảo lên bếp, cho hỗn hợp muối tôm vào xao đều tay, để lửa vừa phải. Các bạn xao đến khi nào thấy muối bắt đầu khô thì cho tỏi ớt vào tiếp tục đảo đến khi muối khô lại là thành công.

 ngay đầu lưỡi

Bước 7: Nếu muối tôm bị khô, các bạn cho vào giấy trắng (giấy A2) rồi giã lại, hoặc cho vào máy xay khô, xay bung lên là thành công.

 ngay đầu lưỡi

Cách làm muối ớt tôm Tây Ninh tại nhà thật đơn giản phải không các bạn? Chắc hẳn sau bài viết này các bạn sẽ vào bếp và tự làm cho mình đặc sản muối tôm Tây Ninh để khoe và cho bạn bè cùng thưởng thức rồi. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu về các món ăn từ tôm để làm phong phú hơn bữa ăn hàng ngày của gia đình. Hãy like và share cho mọi người cùng biết và đừng quên luôn đồng hành cùng giadinh.blog để có được những công thức tuyệt vời hơn nhé!


0