31/05/2018, 14:06

Cách làm bánh Trung thu hiện đại cực ngon mà đẹp mê hồn

Sắp tới Trung thu thì không khí làm bánh lại càng trở nên nhộn nhịp hơn. Trên các diễn đàn làm bánh, có không ít các công thức làm bánh Trung thu được chia sẻ. Tuy nhiên, nổi bật nhất vẫn là cách làm bánh Trung thu hiện đại cực đẹp mắt đang được rất nhiều người quan tâm. Gọi là bánh hiện đại ...

Sắp tới Trung thu thì không khí làm bánh lại càng trở nên nhộn nhịp hơn. Trên các diễn đàn làm bánh, có không ít các công thức làm bánh Trung thu được chia sẻ.

Tuy nhiên, nổi bật nhất vẫn là cách làm bánh Trung thu hiện đại cực đẹp mắt đang được rất nhiều người quan tâm. Gọi là bánh hiện đại vì loại bánh này mới xuất hiện được vài ngày. Bánh Trung thu hiện đại được trang trí bằng các loại cỏ cây, hoa lá cực đẹp mắt trên bề mặt bánh.

cách làm bánh trung thu hiện đại
Làm nước đường trắng.
  • 2

    Bây giờ, bạn chỉ cần chuẩn bị một hũ thủy tinh sạch, lau thật khô rồi đổ nước đường trắng vào. Với nước đường trắng, bạn có thể bảo quản được vài tháng trong lọ thủy tinh. Không những làm bánh Trung thu, bạn có thể dùng nước đường trắng để làm kem bơ hay sên nhân bánh đấy.

    cách làm bánh trung thu hiện đại2
    Sên nhân đậu.

    Sau khi sên nhân xong, bạn để nhân thật nguội rồi mới dùng màng bọc thực phẩm bọc lại để nhân giữ được độ ẩm và không bị khô mặt.

    Với nhân đậu xanh chanh leo sên với nước đường, đảm bảo, nhân của bạn sẽ rất dẻo và ngon đấy. Giờ thì bạn có thể chia nhân thành từng phần bằng nhau khoảng 75g rồi vo tròn lại.

    cách làm bánh trung thu hiện đại4
    Với cách làm bánh Trung thu hiện đại bạn vẫn phải làm vỏ bánh.
    cách làm bánh trung thu hiện đại7
    Chia bột thành mỗi phần khoảng 45g.
  • 5

    Đóng bánh

    Sau khi đã có nhân, có vỏ bánh thì giờ là công đoạn đóng bánh. Bạn nhẹ nhàng ấn dẹt phần vỏ bánh đã chia rồi cho nhân vào rồi vo tròn lại. Sau đó, cho viên bột vào khuôn. Muốn bánh không bị dính khuôn, bạn có thể phủ lên bánh hoặc thành khuôn một lớp bột áo. Sau khi cho bột vào khuôn, bạn ấn nhẹ rồi lật ngược và lấy bánh ra xếp vào khay.

    cách làm bánh trung thu hiện đại9
    Cắt khuôn hoa lá trang trí bánh.
  • 6

    Nướng bánh

    Giờ bạn chỉ cần bật lò ở nhiệt độ khoảng 150 độ trước 15 phút để 2 lửa. Sau đó, cho bánh vào ngăn giữa của lò nướng khoảng 15 phút. Hết thời gian này, bạn lấy bánh ra, xịt nhẹ chút nước lên bề mặt cho bánh giữ được độ ẩm rồi nướng khoảng 7 - 8 phút nữa là bánh chín.

    cách làm bánh trung thu hiện đại11
    Trông cực kỳ đẹp mắt phải không nào?
0